Dịch vụ bán hàng tiêu dùng qua kênh bưu điện văn hóa xã tại Lạng Sơn: Nhiều lợi ích thiết thực

Thứ ba, 09/06/2020 16:17

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về đổi mới hoạt động của các điểm bưu điện văn hóa xã, theo đó, từ năm 2014 đến nay, bên cạnh việc cung cấp dịch vụ phục vụ công ích cho người dân, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn đã kết nối với các nhà phân phối, thực hiện phân phối những mặt hàng tiêu dùng của Việt Nam có chất lượng đến tay bà con nhân dân, nhất là ở khu vực vùng sâu, vùng xa.

202006-l00.jpg

Bưu điện Văn hóa xã (BĐ-VHX) Lương Năng, huyện Văn Quan là một trong những điểm trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ bán hàng tiêu dùng về nông thôn hiệu quả, có doanh thu hàng tiêu dùng năm 2019 đứng tốp đầu trong tổng số 136 BĐVHX của toàn tỉnh với doanh số 58,4 triệu đồng. Tại đây, ki-ốt nhỏ bán hàng hóa phục vụ khách hàng được nhân viên BĐ-VHX sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn gồm: bột giặt, nước xả vải, nước tẩy, nước lau sàn nhà…

Chị Hoàng Thị Sim, thôn Bản Téng, xã Lương Năng cho biết: Trước đây, khi muốn mua các sản phẩm gia dụng, tôi phải ra trung tâm huyện hoặc chờ những ngày chợ phiên thì mới mua được nhưng giờ tôi có thể mua những thứ cần thiết ngay tại BĐ-VHX. Các sản phẩm ở đây chất lượng tốt, giá cả lại phải chăng, vì vậy tôi chọn mua hàng tại đây cho yên tâm. Không chỉ có hàng tiêu dùng, mà tôi còn được nhân viên bưu điện nhiệt tình tư vấn, giới thiệu về các dịch vụ khác nữa.
 
Bà Nguyễn Thị Hòe, nhân viên BĐ-VHX Lương Năng, huyện Văn Quan cho biết: Người dân khá quan tâm đến dịch vụ này, số lượng người đến mua hàng ngày càng nhiều. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, tôi không lấy tràn lan các mặt hàng mà chỉ chọn những sản phẩm người được người tiêu dùng đánh giá cao, chất lượng tốt, giá thành phù hợp. Được sự hưởng ứng nhiệt tình và tin tưởng của bà con nhân dân, doanh thu hàng tiêu dùng của điểm tăng qua các năm, thu nhập của nhân viên bưu điện cũng tăng lên.
 
Tìm hiểu được biết, dịch vụ bán hàng tiêu dùng được triển khai tại kênh BĐ-VHX từ tháng 8/2014. Các sản phẩm tiêu dùng bày bán tại các điểm được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký kết với Công ty Cổ phần Phân phối và bán lẻ BT (BTCom) – một trong những công ty phân phối hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày với chất lượng tốt, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân.
 
Hiện toàn tỉnh có 136 BĐ-VHX triển khai dịch vụ bán hàng tiêu dùng. Để phục vụ và đáp ứng yêu cầu tốt nhất cho khách hàng, Bưu điện tỉnh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp và hướng dẫn cách thức bán hàng, quy cách bảo quản hàng hóa, kỹ năng chăm sóc khách hàng. Đồng thời, nhân viên tại các điểm phát huy khả năng bán hàng dưới nhiều hình thức khác nhau như: bán tại quầy, bán tại nhà, bán hàng qua kênh cộng tác viên tại các thôn; chủ động giới thiệu và tư vấn sử dụng sản phẩm cho khách hàng, để người dân biết được công dụng, tính năng hàng hóa và tìm mua sản phẩm về dùng, từ đó, người dân mua hàng qua kênh bưu điện ngày càng nhiều hơn. Nhờ đó, thu nhập của nhân viên bưu điện được cải thiện, đời sống không ngừng được nâng lên.
 
Bà Phan Thị Hải Huyền, Trưởng Phòng Kế hoạch Kinh doanh, Bưu điện tỉnh cho biết: Từ khi triển khai dịch vụ này, người dân rất tin tưởng vào chất lượng các mặt hàng cũng như sản phẩm dịch vụ do ngành cung ứng, nhờ đó, doanh thu từ dịch vụ ngày càng tăng. Năm 2019, doanh thu dịch vụ hàng tiêu dùng toàn Bưu điện tỉnh đạt 2,2 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2018, chiếm 6,36% trong tổng doanh thu toàn Bưu điện tỉnh. Ngoài hoạt động kinh doanh, các BĐ-VHX còn làm tốt công tác phục vụ công ích, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.
NGỌC MAI/BÁO LẠNG SƠN
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top