Đảng bộ Sở TT&TT Hải Dương: Nỗ lực xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh

Thứ năm, 02/07/2020 09:07

Ngày 25/6, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng để tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ trong nhiệm kỳ mới.

20200702-l11.jpg

Đồng chí Vũ Tiến Phụng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông có 05 Chi bộ trực thuộc, gồm: Chi bộ Văn phòng - Thanh tra; Chi bộ Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản; Chi bộ Bưu chính - Viễn thông; Chi bộ Phòng Công nghệ thông tin và Chi bộ Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật để định hướng hoạt động thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh theo sự chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
20200702-l12.jpg
 
Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở TT&TT nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 
Sở đã chủ động, tăng cường phối hợp thực hiện tốt chức năng quản lý Nhà nước về bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí - xuất bản, thông tin cơ sở và thông tin đối ngoại… Đặc biệt, trong công tác quản lý Nhà nước về báo chí, đã phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh trong việc duy trì tổ chức hội nghị giao ban báo chí hàng tháng nhằm giúp các cơ quan thông tin, báo chí trong tỉnh, các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương tại Hải Dương thực hiện đúng chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh trong công tác thông tin, tuyên truyền và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật có liên quan trong hoạt động thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh.
 
20200702-l13.jpg
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ Sở TT&TT khóa mới, nhiệm kỳ 2020-2025
 
Sở Thông tin và Truyền thông đã đẩy mạnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hội thảo về mô hình Chính phủ điện tử, ứng cứu sự cố máy tính, triển khai phần mềm trao đổi văn bản điện tử, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan Nhà nước, từng bước hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, cơ bản đáp ứng được nhu cầu phục vụ hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn tỉnh.
 
Sở đã phát huy hiệu quả hoạt động của fanpage "Trang tin Hải Dương", trang Zalo "Chính quyền điện tử" tỉnh trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp, phòng chống dịch Covid-19...
 
Nhờ làm tốt công tác xây dựng Đảng, năm 2016 và 2017, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông đạt trong sạch, vững mạnh. Năm 2018, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen. Năm 2019, Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hàng năm, các Chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có ít nhất 1 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Từ năm 2015 - 2019, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông đều có trên 80% số đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Đặc biệt, năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.
 
Phát huy những kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương đã xác định một số công việc đột phá: Triển khai Chương trình xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh tỉnh Hải Dương giai đoạn 2020 - 2025; tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng hạ tầng và dịch vụ công nghệ thông tin cho Chính quyền điện tử và đô thị thông minh; xây dựng Trung tâm giám sát an ninh không gian mạng (SOC); xây dựng Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh Hải Dương; xây dựng các hệ thống thông minh của các ngành, lĩnh vực; xây dựng Trung tâm báo chí của tỉnh; Tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh xây dựng lộ trình loại bỏ các công nghệ cũ, quy hoạch tài nguyên phục vụ phát triển các công nghệ mới và sử dụng hiệu quả băng tần để nâng cao chất lượng mạng 4G, triển khai mạng 5G; xây dựng phương án thúc đẩy sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông và việc ngầm hóa mạng cáp viễn thông trong các khu đô thị; hoàn thành triển khai Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6; tập trung thúc đẩy chuyển đổi IPv6 của các cơ quan Nhà nước và doanh nghiệp.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hải Dương Nguyễn Thị Thu Huyền đã ghi nhận và biểu dương những kết quả quan trọng mà Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Mặc dù, số lượng đảng viên không nhiều nhưng Ban Chấp hành Đảng bộ Sở đã phát huy truyền thống đoàn kết, dân chủ, bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo các Chi bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ vượt qua khó khăn, triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa II đề ra.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ tới Đảng bộ Sở cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; bám sát định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong từng giai đoạn và sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo; Tập trung xây dựng Đảng bộ Sở vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức…
 
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Huyền tin tưởng đội ngũ cán bộ, đảng viên Sở Thông tin và Truyền thông sẽ quyết tâm, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đề ra.
 
Đại hội Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông.
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top