Hội nghị chuyên đề về bưu chính

Thứ sáu, 24/07/2020 13:42

Ngày 28/7/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức Hội nghị chuyên đề bưu chính với hai nội dung chính là công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính và giới thiệu bộ Mã địa chỉ bưu chính Vpostcode.

Trong những năm qua, lĩnh vực bưu chính đã có những bước chuyển biến lớn và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, mạng lưới điểm phục vụ, nâng cao năng lực vận chuyển, đa dạng hóa các dịch vụ bưu chính để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của các tổ chức và nhân dân trên khắp các vùng, miền và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
 
Nhằm kịp thời hướng dẫn và cung cấp các thông tin hữu ích tới Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh/Tp trực thuộc TW và cộng đồng doanh nghiệp bưu chính, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị chuyên đề bưu chính với hai nội dung chính là công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính và giới thiệu bộ Mã địa chỉ bưu chính Vpostcode. 
 
Chương trình Hội nghị chuyên đề dự kiến gồm các nội dung chính sau đây:
 
Buổi sáng:
 
- Công tác bảo đảm an toàn, an ninh trong lĩnh vực bưu chính. Những khuyến cáo cần thiết của cơ quan chức năng trong việc phòng ngừa nguy cơ kẻ xấu lợi dụng mạng bưu chính để gửi vật, chất cấm gửi.
 
- Những điểm mới (nội dung liên quan đến doanh nghiệp bưu chính) của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Cách thức nhận biết ban đầu về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các vật chất cấm gửi khác mà kẻ xấu thường sử dụng để gửi qua mạng bưu chính.
- Công tác đấu tranh, phòng ngừa, ngăn chặn việc vận chuyển hàng giả, hàng cấm, hàng lậu…qua đường bưu chính. Những khuyến cáo cần thiết của cơ quan chức năng.
 
- Công tác thanh tra, kiểm tra về bảo đảm an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính.
 
Buổi chiều
 
- Giới thiệu về Mã địa chỉ bưu chính (vai trò, mục tiêu, phương pháp, cách thức xây dựng Mã địa chỉ bưu chính, kết quả thực tế...).
 
- Phạm vi và khả năng ứng dụng Mã địa chỉ bưu chính.
 
- Nội dung cần phối hợp với các Sở TTTT, các doanh nghiệp bưu chính.
 
Hội nghị sẽ được tổ chức vào Thứ Ba, ngày 28/7/2020 (từ 8h00 đến 16h00) tại Khách sạn Công đoàn - 14 Trần Bình Trọng, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
 
Qua Hội nghị này, Bộ Thông tin và Truyền thông hy vọng rằng sẽ giúp các các cán bộ quản lý, các doanh nghiệp bưu chính không chỉ nắm bắt được các vấn đề về quy định pháp lý liên quan mà còn cung cấp các thông tin hữu ích về Mã địa chỉ bưu chính Vpostcode để có thể sớm triển khai áp dụng được trong hoạt động cung ứng dịch vụ bưu chính trong doanh nghiệp mình nhằm từng bước chuyển đổi số, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng dịch vụ.   
 
Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bưu chính quan tâm có thể đăng ký tham dự Hội nghị trước ngày 27/7/2020 qua địa chỉ email: ht_hang@mic.gov.vn./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top