Trao tặng sổ tiết kiệm “Nghĩa tình Bưu điện”

Thứ sáu, 24/07/2020 14:22

Ngày 22/7/2020, Lãnh đạo Công đoàn, chuyên môn Tổng công ty cùng Bưu điện tỉnh Tây Ninh đã trao tặng sổ tiết kiệm “Nghĩa tình Bưu điện” cho người lao động tiêu biểu vượt khó vươn lên tại Bưu điện huyện Hòa Thành, Tây Ninh.

20200724-l01.jpg

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Đức Thích đã trao tặng sổ tiết kiệm “Nghĩa tình Bưu điện” trị giá 7.000.000 đồng

cho chị Trương Thị Lệ Hằng, Trưởng bưu cục phát Bưu điện huyện Hòa Thành, Bưu điện tỉnh Tây Ninh

Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Trần Đức Thích đã trao tặng sổ tiết kiệm “Nghĩa tình Bưu điện” trị giá 7.000.000 đồng cho chị Trương Thị Lệ Hằng, Trưởng bưu cục phát Bưu điện huyện Hòa Thành, Bưu điện tỉnh Tây Ninh. Đây là chương trình nằm trong Chương trình thi đua phân phối hàng tiêu dùng BTCom “Nghĩa tình Bưu điện” nhằm tạo nguồn kinh phí tạo sổ tiết kiệm hỗ trợ cho gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn được được Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty triển khai từ đầu năm đến nay.

Chia sẻ về hoàn cảnh của chị Hằng, chị Huỳnh Thị Ánh - Giám đốc Bưu điện huyện Hòa Thành, Bưu điện tỉnh Tây Ninh cho biết, chị Hằng đã gắn bó với công việc tại bưu cục phát Hòa Thành 22 năm. Gần 10 năm nay, sau một biến cố lớn trong hôn nhân, một mình chị Hằng phải nuôi 2 con nhỏ, cháu lớn Cao Khánh Thanh Trúc sinh năm 2004, cháu nhỏ Cao Khánh Nhã Trúc sinh năm 2019.
 
Khi được hỏi về 2 cô con gái xinh xắn, đáng yêu, chị Hằng ông cô con gái lớn Thanh Trúc vào lòng, rơm rớm nước mắt chia sẻ “Thanh Trúc 13 tháng mới tập đi, nhưng dáng đi càng ngày càng xấu. Lúc đầu mình nghĩ con bị tật chân vòng kiềng, nhưng đến khi con 29 tháng thì dáng đi rất khác thường. Lúc đó tôi mới vội mang con đi xuống Thành phố Hồ Chí Minh để khám. Sau đó mới biết con bị bệnh thiếu can xi. Bác sĩ yêu cầu phải mổ khớp nếu không chân sẽ bị hỏng, xương đầu gối chồi hẳn ra ngoài khớp, không đi lại được. Đến nay Trúc đã mổ 3 lần rồi, sắp tới lại chuẩn bị mổ lần nữa. Bác sĩ nói chân của Trúc bị dị tật, không thể trở lại bình thường. Hiện Trúc chỉ cao 1,3m thôi. Do bé bị vậy nên chân con rất yếu, hàng ngày bất cứ con đi học ở trường hay học them, một mình mẹ phải thu xếp đưa đón cả 2 con. Bao nhiêu năm nay 3 mẹ con không biết du lịch là gì. Khi cô chị vào viện là cả 3 mẹ con cùng vào viện luôn, vì cháu nhỏ có lúc không ai chăm giúp.”
 
Khi được hỏi, một mình nuôi 2 con nhỏ, bệnh tật, vẫn phải đi ở nhờ trong khi công việc lại khá  bận rộn vừa quản lý tuyến phát, phân tuyến cho từng bưu tá lại tham gia khai thác hàng hóa tại bưu cục, đó đã phải là điều khó khăn nhất chưa? Chị Hằng chỉ cười “Khổ mãi cũng thành quen, tự mình phải cố gắng làm chỗ dựa cho các bé thôi”. Tuy nhiên nỗi khổ tâm nhất của chị Hằng giờ đây là mỗi khi cô con gái lớn 16 tuổi nhưng cao chưa đầy 1,3m đặt câu hỏi “Tại sao con không cao thêm được, tại sao con lại thấp hơn cả em gái”. Những lúc nghe con hỏi vậy, trái tim người mẹ như vỡ vụn, chỉ biết ôm con vào lòng thật chặt.
 
Hiện nay ngoài chi phí sinh hoạt hàng tháng, chị Hằng còn phải trích 1 phần lương để mua thuốc uống duy trì cho Thanh Trúc. Khi nhận được sổ tiết kiệm từ chương trình “Nghĩa tình Bưu điện” chị Hằng xúc động cho biết “Số tiền này rất ý nghĩa với tôi và Thanh Trúc, tôi sẽ để dành chi trả cho lần mổ chân tiếp theo của con. Không đâu tình nghĩa như Bưu điện. Ở Bưu điện tôi không chỉ nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Bưu điện huyện, Bưu điện tỉnh và các anh chị em đồng nghiệp mà Tổng công ty cũng rất quan tâm, động viên, hỗ trợ tôi những lúc khó khăn nhất”.
 
Theo ông Trần Đức Thích, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, trong đợt thi đua phân phối hàng tiêu dùng BTCom tại các đơn vị, từ nay đến tháng 8/2020, Công đoàn Tổng công ty sẽ phối hợp với chuyên môn để trao tặng 79 sổ tiết kiệm “Nghĩa tình Bưu điện”. Sổ tiết kiệm sẽ được trao cho những cán bộ công nhân viên và người lao động trên mạng lưới có hoàn cảnh đặc biệt có khăn, có thời gian làm việc trong ngành từ 5 năm trở lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020.
 
Trước đấy, Đợt 1 của Chương trình “Nghĩa tình Bưu điện” từ tháng 2/2020 – tháng 4/2020 Tổng công ty cũng  đã phát động phong trào thi đua phân phối hàng BTCom để dành kinh phí tạo sổ tiết kiệm cho người lao động khó khăn. Sau thời gian triển khai tổng doanh thu của Chương trình thi đua đạt 129,192 tỷ đồng tương đương số tiền hỗ trợ sổ tiết kiệm là 553,5 triệu đồng. 
Theo vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top