Rò rỉ dữ liệu của 41 triệu người dùng Facebook Việt Nam

Thứ bảy, 26/09/2020 08:19

Ngày 24/3/2020, một tài khoản VIP trên diễn đàn RaidForums đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 41 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam.

202086-u2.jpg 

Những thông tin bị rò rỉ này bao gồm tên trường học, công việc, địa chỉ, tên tuổi và ID Facebook. Tất cả đều được thể hiện chi tiết bằng tiếng Việt. Theo đó, thành viên diễn đàn sẽ mất 8 điểm tín dụng để tải về kho dữ liệu trên, thư mục tải về sẽ có định dạng ".txt" với các thông tin không được mã hóa.
 
Đây là những thông tin người dùng đã cung cấp công khai cho Facebook và được tổng hợp lại. Tuy vậy, các file dữ liệu được phân loại theo nhóm dựa trên sở thích của người dùng như học tập, làm việc, thể thao... với dung lượng trên 20 GB.
 
Diễn đàn RaidForums là nơi đăng tải dữ liệu người dùng mà các hacker có được khi xâm nhập vào nhiều nền tảng khác nhau. Trước đó, 3 triệu dữ liệu chủ tài khoản của một ngân hàng Việt Nam hay khách hàng của Thế giới di động cũng đã xuất hiện trên diễn đàn này.
 
Hiện tại, liên kết tải 41 triệu dữ liệu người dùng Facebook Việt Nam đã bị xóa khỏi diễn đàn. Tuy vậy, những người dùng nhanh tay tải xuống dữ liệu từ ngày 24/3/2020 vẫn có thể truy cập thông tin người dùng Facebook Việt Nam.
 
Đại diện Facebook cho biết, hãng đang xem xét vấn đề trên và phỏng đoán “đây có thể là những thông tin có được từ trước khi chúng tôi thực hiện những thay đổi trong vài năm qua để bảo vệ thông tin của người dùng”. 
 
Trước đó, vào tháng 9/2019, một máy chủ chứa dữ liệu của hơn 419 triệu người dùng Facebook đã bị rò rỉ. Trong số đó, có hơn 50 triệu dữ liệu người dùng tại Việt Nam. Nhiều quốc gia như Anh, Mỹ, Brazil... đã phạt Facebook lên tới hàng triệu USD vì các bê bối liên quan đến dữ liệu người dùng. 
Theo Antoanthongtin.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top