Công an Thừa Thiên Huế cử cán bộ tham gia Khóa đào tạo, bồi dưỡng nhân lực về CNTT tại Sở TT&TT

Thứ tư, 16/09/2020 15:01

Thời gian qua, nhận thức rõ hiệu quả đem lại từ các ứng dụng trên nền tảng dịch vụ đô thị thông minh tại Trung tâm Giám sát, Điều hành Đô thị thông minh (IOC), đặc biệt là nhờ việc ứng dụng công nghệ thông tin, công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua đã phát huy hiệu quả như: giám sát phương tiện giao thông, người vào, qua Thừa Thiên Huế, giám sát vi phạm quy định phòng chống dịch, tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến, tổng đài 1900.1075,.. và nhiều ứng dụng thông minh khác đã phối hợp hỗ trợ tốt trong công tác quản lý tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh giữa Sở TT&TT và Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. Để tạo điều kiện cho lực lượng công an tỉnh nắm bắt, học hỏi kinh nghiệm quản lý thông qua các ứng dụng của dịch vụ Đô thị thông minh hướng đến vận hành Trung tâm chỉ huy thông minh của công an tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 4051/QĐ-CAT-PX01 ngày 11/9/2020 về việc cử 05 cán bộ tham gia Khóa đào tạo, bồi dưỡng nhân lực về công nghệ thông tin tại Sở TT&TT, thời gian từ 14/9/2020 - 14/10/2020. Trong thời gian này, lực lượng công an trực tiếp làm việc tại Trung tâm IOC, vừa nắm nghiệp vụ vừa phối hợp trực tiếp vận hành hệ thống.

20200915-l1.jpg

Lãnh đạo Sở TT&TT và Lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên Huế trao đổi hợp tác

Thay mặt lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn quán triệt mô hình tổng quan về hệ sinh thái dịch vụ đô thị thông minh hiện đang vận hành tại Sở và đã triển khai có hiệu quả trong thời gian vừa qua, mô hình tổng quan cơ chế vận hành hiện nay của Trung tâm IOC cũng được giới thiệu đến các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh, trên cơ sở đó để có cái nhìn rõ hơn về nội dung nghiệp vụ sắp tới sẽ được tập huấn. Hiện nay, việc sử dụng thiết bị di động đang dần triển khai phổ biến hơn, người dân đã sử dụng hiệu quả các ứng dụng hiện có mà UBND tỉnh triển khai trong đó nổi bật là ứng dụng Hue-S. Thông qua ứng dụng Hue-S, người dân đã phản ánh nhiều nội dung một cách hiệu quả, đồng thời, các cơ quan chức năng cũng đã nhanh chóng giải quyết các vấn đề được phản ánh, góp phần quản lý, giám sát tốt hơn trên các mặt của đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh.

20200916-l2.jpg

Cán bộ công an tỉnh Thừa Thiên Huế tham quan Trung tâm IOC

Trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, tiếp cận vai trò trung tâm của các mô hình và tiến hành các nội dung tập huấn trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn rất mong các đồng chí công an tỉnh tham gia khóa đào tạo này có những trao đổi, thắc mắc với cán bộ hướng dẫn của Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh trong thời gian 1 tháng chuyển giao công nghệ để công tác triển khai tại đơn vị được hiệu quả trong thời gian tới.
 
Chương trình hỗ trợ chuyển giao công nghệ sẽ bao gồm những nghiệp vụ như: Nghiệp vụ Phản ánh hiện trường, Nghiệp vụ Giám sát thông tin mạng, Nghiệp vụ Giám sát cảm biến đô thị thông minh, Nghiệp vụ nâng cao và diễn tập vận hành. Các cán bộ chiến sĩ sẽ được các cán bộ phụ trách các nghiệp vụ giới thiệu, trình bày, thực hành trực tiếp trên các dịch vụ đô thị thông minh tại trung tâm IOC thông qua những kịch bản, ứng dụng, tính năng cụ thể trong từng dịch vụ đô thị thông minh trong suốt  thời gian nghiên cứu, học tập.
Phòng TTBC-XB (Sở TT&TT Thừa Thiên Huế)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top