Bộ TT&TT bàn giao 200 điểm đài truyền thanh thế hệ mới cho tỉnh Tây Ninh

Thứ sáu, 09/10/2020 14:35

Chiều 9/10, tại Hà Nội, Bộ TT&TT đã tổ chức Lễ bàn giao mô hình điểm đài truyền thanh ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT) cho UBND tỉnh Tây Ninh. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn đã tới dự và phát biểu tại Lễ bàn giao. Về phía UBND tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh; đại diện Lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành và các đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT. Lễ bàn giao đã được tổ chức thông qua cầu truyền hình trực tuyến.

truyenthanh200.jpg
 
Quang cảnh lễ bàn giao
 
Thực hiện Quyết định số 135/QĐ-TTg ngày 20/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin cơ sở dựa trên ứng dụng công nghệ thông tin", Bộ TT&TT phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức xây dựng 200 điểm đài truyền thanh thế hệ mới cho tỉnh Tây Ninh. Trước đó, Bộ TT&TT đã tổ chức bàn giao cho xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình và 02 mô hình điểm đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT tại xã Hồng Phong, huyện Nam Sách và phường Trần Phú, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
 
Truyền thanh ứng dụng CNTT-VT là giải pháp công nghệ mới, hiện đại, có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với truyền thanh có dây, truyền thanh không dây FM, như: Không giới hạn khoảng cách truyền tín hiệu âm thanh; khắc phục được các lỗi thường xảy ra với các hệ thống tiếp âm sóng FM như bị nhiễu, sóng không ổn định do thời tiết.
 
Điểm truyền thanh mới này ứng dụng công nghệ số để sản xuất, lưu trữ và quản lý chương trình phát thanh (kiểm duyệt chương trình từ xa; chuyển tải chương trình trên hệ thống từ Trung ương đến địa phương hoặc sang các ứng dụng khác như Cổng thông tin điện tử của địa phương; quản lý lịch phát sóng tự động...); sử dụng AI trong một số khâu như chuyển đổi bản tin giấy sang giọng nói, dịch tự động tiếng Việt sang tiếng các dân tộc thiểu số; giải quyết được bài toán thiếu nhân lực quản lý, vận hành đài truyền thanh cơ sở...
 
Vừa qua, tỉnh Tây Ninh đã được lắp đặt 200 cụm loa trong vòng 9 ngày với sự nỗ lực tích cực của các đơn vị thi công và sự quan tâm, ủng hộ của các địa bàn dân cư, mạng lưới hệ thống các cụm loa đã được triển khai lắp đặt cho 19 xã trong toàn tỉnh, trong đó có 13 xã biên giới. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều phản hồi tích cực của cán bộ Đảng viên, nhân dân ở những nơi được lắp đặt cụm loa. Sắp tới, Tây Ninh tiếp tục có kế hoạch từng bước thay thế các cụm loa cũ bằng các cụm loa mới, thông minh, ứng dụng CNTT-VT.
 
Phát biểu tại Lễ bàn giao, ông Nguyễn Thanh Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng nhận được bàn giao 200 cụm loa truyền thanh thông minh do Bộ TT&TT trao tặng.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, trong suốt thời gian qua, Tây Ninh hết sức quan tâm nâng cao chất lượng hệ thống truyền thanh ở cơ sở. Đến nay, toàn bộ mạng lưới hệ thống truyền thanh cơ sở đã được phủ khắp với 94 điểm truyền thanh cấp xã. Tuy nhiên, dù được quan tâm đầu tư nhưng cho đến nay nhiều hệ thống cụm loa truyền thanh chưa đáp ứng được yêu cầu đáp ứng sự hưởng thụ của người dân, đặc biệt trong truyền tải, tuyên truyền về chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân địa phương.
 
Với sự đồng hành, đặc biệt sự quan tâm của Bộ TT&TT, nhất là sự quan tâm của Bộ trưởng Bộ TT&TT, các nhà tài trợ là các doanh nghiệp viễn thông đã quan tâm đến các tỉnh biên giới còn khó khăn, trong đó có tỉnh Tây Ninh. Tây Ninh luôn trân trọng tình cảm, sự quan tâm này, đồng thời sẽ tiếp tục chỉ đạo các địa phương, các ngành chức năng liên quan tiếp nhận trao tặng đầy đủ nhất và tiếp tục có kế hoạch quản lý, sử dụng, vận hành tốt hệ thống cụm loa để nâng cao chất lượng hiệu quả các hệ thống loa truyền thanh thông minh, cũng như đổi mới hình thức nội dung, tuyên truyền để kịp thời cập nhật tin tức thời sự, đáp ứng sự kỳ vọng của người dân tại tỉnh Tây Ninh
 
Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực được tỉnh Tây Ninh tiếp nhận đúng vào dịp Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Tây Ninh đang thiết lập thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 – 2025 sẽ diễn ra vào tuần tới. Cụm loa đi vào hoạt động cũng kịp thời truyền tải các thông tin về Đại hội đến với nhân dân Tây Ninh ở các cụm dân cư.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh mong muốn, Bộ TT&TT, các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ Tây Ninh nhiều chương trình hữu ích nhất là các chương trình thực hiện mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội, cũng như các chương trình hỗ trợ Tây Ninh phát triển, chuyển đổi số, tiến tới từng bước xây dựng chính quyền số, thông minh và xã hội số.
 
Tại lễ bàn giao, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn phát biểu cho biết, Tây Ninh là thủ phủ, địa chỉ đỏ của cách mạng miền nam Việt Nam. Bộ TT&TT rất xúc động và vinh dự khi được tỉnh Tây Ninh tạo điều kiện để có một nghĩa trang liệt sĩ riêng của Ngành trong đó. Chính vì thế, tỉnh Tây Ninh có vị trí đặc biệt đối với Bộ TT&TT. 
 
Theo Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn, hệ thống phát thanh vừa được bàn giao là 200 cụm loa thế hệ mới, được vận hành kiểu mới. Bộ TT&TT hy vọng hệ thống này sẽ đem lại hiệu quả cho công tác truyền thông cấp cơ sở tại 19 xã của tỉnh Tây Ninh, đặc biệt là 13 xã ở khu vực biên giới. Đây là sự đóng góp của Bộ TT&TT và các doanh nghiệp thuộc Bộ nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh. 
 
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn cũng cho biết, Bộ TT&TT đang cố gắng định hướng để thay thế dần hệ thống loa truyền thanh có dây và loa truyền thanh không dây để từng bước chuyển sang hệ thống loa truyền thanh sử dụng công nghệ mới. Đồng thời, Bộ TT&TT cũng phấn đấu đến hết  năm 2025, 100% các xã có đài truyền thanh, trong đó trên 50% là truyền thanh thế hệ mới. 
 
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn hy vọng hệ thống truyền thanh vừa bàn giao sẽ giúp nâng cao chất lượng truyền thanh tuyến xã, đơn giản hóa công tác quản lý, vận hành, từ đó có thể làm được tốt hơn so với hệ thống truyền thanh cũ. 
 
Theo tinh thần của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, mỗi năm, Bộ TT&TT sẽ nghiên cứu để tặng cho người dân tỉnh Tây Ninh một món quà có ý nghĩa. Thứ trưởng mong muốn các doanh nghiệp trong Ngành sẽ đồng hành cùng Bộ để thực hiện các hoạt động tài trợ tại tỉnh Tây Ninh và các địa phương khác trên cả nước. 
 
Thay mặt Lãnh đạo Bộ TT&TT, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tây Ninh đã tạo điều kiện cho các hoạt động của Ngành trên địa bàn và ủng hộ Bộ TT&TT trong việc chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ và thân nhân các liệt sĩ trong Ngành tại địa bàn tỉnh Tây Ninh./.
 
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top