Thư chúc mừng: Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2020)

Thứ ba, 13/10/2020 15:29

Nhân dịp kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2020), Ban Chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông gửi tới toàn thể doanh nhân trong ngành Thông tin và Truyền thông lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

unnamed_1.jpg

Thân gửi Cộng đồng doanh nhân ngành Thông tin và Truyền thông Việt Nam!
 
Nhân dịp kỷ niệm 16 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2020), Ban Chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông gửi tới toàn thể doanh nhân trong ngành Thông tin và Truyền thông lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
Trong những năm qua, ngành Thông tin và Truyền thông ngày càng phát triển, tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng cao trên 2 con số, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trên các mặt trận chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, xã hội, tạo nên sự phát triển đột phá, sự đồng thuận, niềm tin xã hội và khát vọng Việt Nam hùng cường, cùng đất nước tiếp tục hội nhập sâu rộng với thế giới. Đóng góp vào thành tựu chung của Ngành có sự nỗ lực và sự đóng góp tích cực, quan trọng của các doanh nghiệp hoạt động trong Ngành. Ban Chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông đánh giá cao và biểu dương những thành tích mà cộng đồng doanh nhân đạt được trong thời gian qua.
 
Hiện nay, cuộc khủng hoảng y tế mà cụ thể là dịch Covid-19 đã tác động đến mọi hoạt động của nền kinh tế, từ phía cung đến phía cầu, từ các nước đang phát triển đến quốc gia phát triển, bất kể quy mô kinh tế nhỏ hay lớn đều không tránh khỏi tác động. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông vẫn cố gắng tối đa để duy trì hoạt động trong giai đoạn dịch bệnh. Trong đó, các doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông đã rất nỗ lực, vượt qua các khó khăn để thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 11/CT-TTg về việc đẩy mạnh tuyên truyền các giải pháp của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương trong việc chủ động, đồng bộ, quyết liệt phòng chống, ứng phó với diễn biến của dịch trên các giải pháp, nền tảng công nghệ số Việt Nam, đóng góp vào thành công trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, khôi phục sản xuất kinh doanh.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đạt được, Ban Chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông kêu gọi các doanh nghiệp trong ngành, không tự mãn với kết quả, thành tựu đã đạt được, cần tiếp tục nỗ lực và nỗ lực nhiều hơn nữa.
Doanh nghiệp cần suy nghĩ phải làm gì để tăng sức cạnh tranh, để khẳng định thương hiệu trong việc tham gia vào chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu, chuyển dịch mạnh mẽ từ gia công, lắp ráp sang nghiên cứu, phát triển, làm chủ công nghệ để đổi mới, sáng tạo các sản phẩm công nghệ số phục vụ giải quyết các bài toán Việt Nam, để từ đó đi ra quốc tế. Doanh nghiệp cũng cần xác định rõ các mục tiêu, định hướng phát triển, và đó là chiến lược có tầm nhìn xa, quan trọng hơn nữa, phù hợp với định hướng chung về phát triển của ngành của đất nước và xu thế hội nhập toàn cầu.
 
Để ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của công nghệ số trong công cuộc phát triển kinh tế đất nước với mục tiêu trở thành nước phát triển vào năm 2045 như Đảng, Nhà nước và Chính phủ đề ra, Ban Chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông đề nghị và mong muốn các doanh nhân hoạt động trong Ngành sẽ luôn phát huy tính năng động, sáng tạo, tự chủ đưa doanh nghiệp mình vượt qua mọi thử thách, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đề ra, đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
 
Nhân ngày 13/10, ngày vui của Cộng đồng Doanh nhân Việt Nam, Ban Chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông xin chúc toàn thể các doanh nhân sức khỏe, hạnh phúc, thành công, sự bình an và thịnh vượng./.
 
 
 
Thân ái,
Thường trực Ban Chỉ đạo hỗ trợ
doanh nghiệp ngành Thông tin và Truyền thông
Vụ Công nghệ thông tin
Bộ Thông tin và Truyền thông
 
Vụ CNTT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top