Các khả năng nổi bật của 6 sản phẩm ATTT chất lượng cao 2015

Thứ bảy, 23/01/2016 13:56

Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) vừa trao cúp danh hiệu “Sản phẩm An toàn thông tin chất lượng cao năm 2015” cho 6 sản phẩm.

20161010-n6.jpg

6 doanh nghiệp được trao cúp danh hiệu “Sản phẩm An toàn thông tin chất lượng cao năm 2015”

Danh hiệu “Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao” được VNISA xét trao mỗi năm một lần, bắt đầu từ 2015, cho các sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu nhất về an toàn thông tin (ATTT), có xuất xứ từ Việt Nam, do các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ.

Hội đồng Bình chọn đã bình chọn 6 sản phẩm ATTT chất lượng cao năm 2015 dựa trên các tiêu chí là sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh có tính năng chất lượng cao về an toàn, bảo mật thông tin; đã được thương mại hóa hoặc cung cấp cho thị trường…

Dưới đây là tóm tắt các khả năng nổi bật của 6 sản phẩm an toàn thông tin (ATTT) đã được Hội đồng bình chọn:

1. Thiết bị tưởng lừa phiên bản tích hợp chức năng phát hiện tấn công và xâm nhập MiDFS-IDS 2.0 của Công ty CP Phát triển phần mềm và hỗ trợ công nghệ (Misoft)

Máy chủ MiDFS-IDS là bộ giải pháp hoàn chỉnh, thực hiện chức năng các tường lửa, phát hiện và ngăn chặn tấn công xâm nhập và mã độc, nhằm đảm bảo ATTT cho các hệ thống mạng doanh nghiệp. Có khả năng thực hiện nhiệm vụ là một sensor cung cấp thông tin cho việc theo dõi, điều tra các cuộc tấn công và mã độc trong các hệ thống giám sát an toàn mạng theo chuẩn Syslog, SNMP, cho phép thống kê linh hoạt sự cố với hàng trăm loại tấn công trên mạng.

Phần mềm MiDFS-IDS được phát triển với tỷ lệ nội địa hóa rất cao dựa trên nhân của hệ điều hành Linux và các phần mềm nguồn mở. Thiết bị gọn nhẹ, dễ triển khai, hiệu quả mà giá thành lại rất rẻ so với thiết bị nước ngoài cùng loại. Thiết bị đã được đưa vào sử dụng tại hành chục đơn vị và được đánh giá cao.

2. Hệ thống giám sát website tập trung - VNCS Web Monitoring - sản phẩm của công ty CP công nghệ An ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS)

VNCS Web Monitoring có khả năng giám sát web log tập trung (nhật ký truy cập web), tự động phân tích log và cảnh báo theo thời gian thực, hỗ trợ phân tích log bằng tay, giám sát băng thông và thống kê các thông tin khác nhau về website, giám sát trạng thái website (up/down), phát hiện tấn công thay đổi nội dung website, cung cấp báo cáo về tình trạng hệ thống website, cảnh báo qua SMS và email.

Sản phẩm này có thể hỗ trợ đắc lực cho các tổ chức, doanh nghiệp để quản lý bảo mật cho nhiều website cùng một lúc.

Sản phẩm đã được triển khai tại rất nhiều đơn vị, đoạt nhiều giải thưởng trong nước.

3. Phần mềm diệt virus CMC - sản phẩm của công ty CP An ninh an toàn CMC (CMC InfoSec)

Sản phẩm nội địa nổi tiếng này được cập nhật liên tục nhằm phản ứng nhanh với hoạt động của mã độc, cung cấp khả năng bảo mật và kiểm soát toàn cục các dữ liệu vào ra của hệ thống, đồng thời bảo vệ máy tính của người dùng khỏi các loại mã độc. Với các công nghệ cập nhật, công nghệ phân tích, công nghệ nhận dạng virus tự động hóa thông minh, công nghệ lọc các luồng hoạt động của hệ thống với các thuật toán xử lý tiên tiến, sản phẩm này chiếm dụng lượng hoạt động của CPU thấp, ít tốn bộ nhớ, khả năng xử lý mã độc nhanh, thể hiện tính ưu việt khi máy tính có cấu hình thấp.

Hiện nay, công ty CMC đã có hệ thống hỗ trợ kỹ thuật đáp ứng hơn 4,3 triệu người dùng.

4. Phần mềm máy tính an toàn S7 Q3.26 (Lock-PC Q 3.26) - sản phẩm hoàn toàn nội địa của Công ty TNHH Đảm bảo ATTT Việt Kiến Tạo

Máy tính an toàn Lock-PC sử dụng hệ điều hành MS Windows có các tính năng: Chống mã độc mà không cần cập nhật nhận dạng đoạn mã, đặc biệt chống được nhiều mã độc zero-day; Tự sửa chữa các sự cố phần mềm phát sinh trong quá trình sử dụng mà không ảnh hưởng đến dữ liệu người dùng; Bảo vệ chống lộ lọt dữ liệu lưu trữ trên máy trong các trường hợp bị tấn công. Đặc biệt đối với các máy tính tác nghiệp ổn định ít thay đổi thì sản phẩm này làm giảm đáng kể chi phí bảo đảm kỹ thuật thường xuyên, kéo dài thời gian phục vụ.

Sản phẩm đã được sử dụng cho hàng trăm hệ thống máy tính và có tiềm năng ứng dụng rất lớn.

5. Phần mềm MK PKI Applet - sản phẩm của Công ty CP Thông minh MK (MK Smart)

Sản phẩm MK PKI Applet gồm các module sinh khóa, mã hóa/giải mã, ký điện tử và xác thực dựa trên thuật toán mã hóa RSA với cặp khóa công khai và bí mật được sinh ra, tương tác và lưu trữ ngay bên trong chip hộp đen tuyệt đối. Sản phẩm có thể tích hợp với thẻ SIM để tạo ra SIM PKI sử dụng với máy điện thoại cầm tay hoặc USB 3G…

Với chip có giao diện USB, sản phẩm nạp vào thẻ MK SmartCard PKI không cần đầu đọc có thể cắm thẳng vào cổng USB Tokien. Thư viện API của MK PKI Applet dễ dàng tích hợp vào các ứng dụng của bên thứ ba để tạo ra các thẻ đa năng, đa giao diện.

Sản phẩm này đã được đưa ra thị trường hàng vạn bản và có tiềm năng phát triển lớn cung cấp cho các nhà mạng viễn thông, cho các tổ chức hay cá nhân sử dụng xác thực, ký điện tử hay mã hóa dữ liệu trên đầu cuối là thẻ, hoặc cho các bên thứ ba để tích hợp MK PKI Applet vào các ứng dụng của riêng họ.

6. Hệ thống phát hiện các mối đe dọa nâng cao Cyradar - sản phẩm của Công ty CP FPT

CyRadar là hệ thống phát hiện, cảnh báo các cuộc tấn công nguy hiểm APT thế hệ mới, dùng nhiều công nghệ tiên tiến như dạy máy học (Machine Learning) và phân tích dữ liệu lớn (Big data analytics) để phát hiện các bất thường trong mạng và phát hiện các tên miền, máy chủ độc hại, sử dụng kỹ thuật Sandbox để đánh giá các đoạn mã lạ. Kết hợp độ tin cậy của các file, tên miền và địa chỉ IP - các tác giả tạo ra một cơ sở dữ liệu dạng đồ thị gọi là Malware Graph có thể phục vụ cho điều tra nghiên cứu về các cuộc tấn công.

Trong năm 2015, Cyradar đã được sử dụng thử tại một số đơn vị, như Vietnamnet, MobiFone và FPT Telecom. Kết quả thử nghiệm được nhiều chuyên gia đánh giá cao.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top