Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thông tin tại tỉnh Bắc Ninh

Thứ năm, 11/10/2018 14:30

Chiều ngày 10/10/2018, tại Bắc Ninh, Ban điều hành 898 do Bộ TT&TT chủ trì đã có buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh về công tác bảo đảm an toàn thông tin (ATTT) mạng. Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng, Trưởng Ban điều hành 898 và Phó Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Tiến Nhường đã đồng chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc còn các thành viên của Ban điều hành là các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các đơn vị liên quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh.

anh-hung-11-10-2018.jpg
 
Quang cảnh buổi làm việc
 
Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh, đơn vị chuyên trách, đầu mối ATTT của tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo với đoàn kiểm tra về công tác bảo đảm ATTT mạng của tỉnh. Theo đó, triển khai thực hiện Luật An toàn thông tin mạng; Nghị định 85/2016/NĐ-CP; Quyết định số 898/QĐ-TTg ngày 27/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông tin mạng giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh Bắc Ninh đã xây dựng và lồng ghép các nhiệm vụ bảo đảm an toàn thông, bảo mật cho các hệ thống thông tin của tỉnh trong kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh Bắc Ninh. Triển khai công tác xác định cấp độ hệ thống thông tin, triển khai áp dụng hệ thống quản lý an toàn thông tin mạng theo tiêu chuẩn, quy chuẩn tối thiểu đối với hệ thống thông tin. Thực hiện kiểm tra đánh giá về an toàn thông thông tin mạng đối với các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý đối với các hệ thống dùng chung và một số hệ thống khác.
 
UBND tỉnh Bắc Ninh trong thời gian vừa qua đã có sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp Lãnh đạo, có sự ưu tiên trong công tác đầu tư triển khai ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và an toàn thông tin nói riêng. Thường xuyên chỉ đạo bảo đảm an toàn thông tin theo quy định của pháp luật và đặc biệt là các hướng dẫn của Bộ TT&TT, luôn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chuyên môn của Bộ để kịp thời xử lý các tình huống ứng cứu, khắc phục khi có sự cố mất an toàn thông tin.
 
anh-hung-kiem-tra-11-10-2018.jpg
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh Bắc Ninh đối với công tác ứng dụng CNTT trên địa bàn nói chung và công tác đảm bảo ATTT nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tích cực, từng bước đáp ứng nhu cầu trong tình hình mới. Thứ trưởng đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên trách CNTT có đủ năng lực, trình độ để kịp thời giải quyết sự cố xảy ra, đồng thời, quan tâm xây dựng các phương án bảo vệ thông tin, quy trình vận hành, bảo trì hạ tầng thông tin, phân loại, xác định cấp độ theo hướng dẫn của Bộ TT&TT. Thứ trưởng cũng yêu cầu Sở TT&TT Bắc Ninh nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh xây dựng Trung tâm giám sát an ninh mạng để phục vụ tốt việc triển khai xây dựng thành phố thông minh./.
 
Nguyễn Quang Thắng
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top