Honda, Life Healthcare bị tấn công mạng làm gián đoạn hoạt động

Thứ ba, 22/09/2020 16:03

Honda, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản và công ty Life Healthcare, Nam Phi vừa cùng xác nhận đã bị tấn công mạng, gây ảnh hưởng đến một số hoạt động của các công ty.

 Nhà sản xuất ô tô Honda, Nhật Bản cho biết công ty là nạn nhân của một cuộc tấn công mạng, khiến cả các hệ thống sản xuất bên ngoài Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng. Hiện tại, Honda đang nỗ lực để "khôi phục đầy đủ hoạt động sản xuất".

Một phát ngôn viên của Honda thông báo: "Một cuộc tấn công mạng đã xảy ra trên mạng của Honda và không có xâm phạm thông tin tại thời điểm này. Một số công việc đang được thực hiện để giảm thiểu tác động, khôi phục đầy đủ chức năng của các hoạt động sản xuất, bán hàng và phát triển. Tại thời điểm này, vụ việc không tác động nhiều đến kinh doanh".
 
20200617-pg10.jpg
 
Honda đã gặp khó khăn khi truy cập máy chủ, email và hệ thống nội bộ. "Máy chủ nội bộ" của công ty đã bị bên ngoài tấn công và bị lây nhiễm virus - nhưng công ty không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào vì các lý do bảo mật.
 
Dịch vụ khách hàng và dịch vụ tài chính của Honda cũng đã thông báo trên Twitter đang gặp "những khó khăn kỹ thuật".
 
Cụ thể, thông báo cho biết: "Tại thời điểm này, dịch vụ khách hàng và dịch vụ tài chính của Honda đang gặp sự cố kỹ thuật và không sẵn sàng. Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này và cảm ơn vì sự kiên nhẫn và hiểu biết của bạn".
 
Đây không phải là lần đầu tiên các hoạt động của Honda bị gián đoạn; nhà sản xuất này đã buộc phải tạm thời đóng cửa một nhà máy ô tô tại Nhật Bản vào tháng 7/2017 sau khi bị ransomware WannaCry tấn công.
 
Trong một diễn biến khác cũng diễn ra ngày 9/6, Life Healthcare của Nam Phi cho biết hoạt động của tổ chức này đã bị tấn công ảnh hưởng đến các hệ thống quản trị, xử lý công việc và các server email, hiện chưa xác định được phạm vi dữ liệu bị xâm phạm.
 
Hiện dịch vụ chăm sóc bệnh nhân của Life Healthcare không bị ảnh hưởng và một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.
 
Công ty cho biết các bệnh viện và văn phòng của họ tiếp tục hoạt động với một số chậm trễ, sau khi đã chuyển sang hệ thống dự phòng.
 
Giám đốc điều hành của Life Healthcare cho biết: Chúng tôi vô cùng thất vọng vì bị tội phạm mạng tấn công, trong khi tất cả chúng tôi đã làm việc không mệt mỏi và tổng lực để chống lại đại dịch Covid-19.
 
Nam Phi là thị trường lớn nhất của Life Healthcare bao gồm Botswana và là công ty lớn thứ ba ở Nam Phi đã bị tin tặc nhắm đến trong năm nay.
 
Nedbank hồi tháng 2 thông báo rằng thông tin của khoảng 1,7 triệu khách hàng có khả năng bị ảnh hưởng do bị xâm phạm dữ liệu và tháng sau đó, nhà sản xuất hóa chất và phân bón Omnia Holdings cho biết cơ sở hạ tầng CNTT của họ đã bị tấn công mạng.
 
Năm ngoái, tin tặc đã đóng cửa mạng lưới của Hội đồng thành phố Johannesburg, nhắm vào các máy tính của nhân viên chính quyền địa phương tại trung tâm kinh tế Nam Phi.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top