Nâng cao năng lực, kiến thức về an toàn thông tin cho các CBCCVC của BHXH 63 tỉnh, thành phố

Thứ tư, 30/12/2020 15:25

Trung tâm CNTT (BHXH Việt Nam) phối hợp với Công ty CP IPMAC tổ chức Lễ khai giảng Chương trình “Khung bồi dưỡng an toàn thông tin (ATTT) cho người dùng mức độ cơ bản”, cho các CBCCVC của BHXH 63 tỉnh, thành phố

Pham-Luong-Son-PTGĐ.jpg

Phó Tổng giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Phạm Lương Sơn

PV: BHXH Việt Nam là một trong những cơ quan thuộc Chính phủ triển khai ứng dụng CNTT quyết liệt, hiệu quả trong những năm gần đây ntn?

Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn: ATTT đang là vấn đề hết sức nóng bỏng không chỉ của Việt Nam, mà còn của các nước trên thế giới. Hiện nay, Chính phủ đã hoàn thiện, thể chế hóa các văn bản pháp luật để đảm bảo cơ sở, hành lang pháp lý cho vấn đề ATTT, cũng như vấn đề bảo vệ bí mật quốc gia.

Đáng chú ý, BHXH Việt Nam là một trong những cơ quan thuộc Chính phủ triển khai ứng dụng CNTT quyết liệt, hiệu quả trong những năm gần đây, thông qua các hoạt động nghiệp vụ, thực hiện CCHC và được các bộ, ban ngành của Việt Nam và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. “Vì vậy, vấn đề bảo đảm ATTT phải giành được mối quan tâm thường xuyên, không chỉ của lãnh đạo, mà còn của tất cả các CBCCVC và NLĐ trong toàn Ngành”- Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn khẳng định.

PV: Để phục vụ cho mục tiêu đảm bảo ATTT của Ngành, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Công ty CP IPMAC tổ chức lớp đào tạo kiến thức về ATTT

Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn cho biết: Để phục vụ cho mục tiêu đảm bảo ATTT của Ngành, BHXH Việt Nam đã phối hợp với Công ty CP IPMAC tổ chức lớp đào tạo kiến thức về ATTT cấp cao cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chuyên viên về chuyên ngành CNTT. Lớp đào tạo đã có tác dụng rất tốt, góp phần đảm bảo ATTT của Ngành trong thời gian qua. “Tiếp tục phát huy hiệu quả của các lớp đào tạo về ATTT trước đây, thời điểm này, lãnh đạo Ngành quyết định tổ chức khai giảng khóa đào tạo Chương trình “Khung bồi dưỡng ATTT cho người dùng mức độ cơ bản” để phổ cập tới tất cả CBCCVC của BHXH Việt Nam”- Phó Tổng Giám đốc nói.   

Để đảm bảo yêu cầu, chất lượng của khóa học, cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, BHXH các địa phương đôn đốc, tạo điều kiện thuận lợi, dành thời gian cho các học viên được triệu tập tham gia lớp học đầy đủ, nghiêm túc, tập trung cao độ và đạt hiệu quả, mục tiêu đề ra. Đồng thời, kết quả học tập tại khóa học này là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại thi đua của CBCCVC và NLĐ.

img

Các điểm cầu địa phương

Khóa học bồi dưỡng ATTT cho người dùng mức độ cơ bản sẽ được tổ chức với hình thức trực tuyến, gồm 5 lớp với thời gian học 5 ngày: Lớp 1 khai giảng ngày 2/3; lớp 2 khai giảng ngày 9/3; lớp 3 khai giảng ngày 6/4; lớp 4 khai giảng ngày 13/4 và lớp 5 khai giảng ngày 20/4. Tại khóa học, học viên sẽ được các chuyên gia, giảng viên có kinh nghiệm về đảm bảo ATTT chia sẻ, trao đổi, hướng dẫn tìm hiểu, thực hành về nhiều nội dung như: Một số khái niệm về ATTT; nhu cầu và các biện pháp đảm bảo ATTT cho người dùng cuối; xác định nhu cầu ATTT; bảo mật thiết bị; yêu cầu an ninh, an toàn cho các thiết bị; hướng dẫn bảo vệ dữ liệu; sử dụng internet an toàn; ATTT trong sử dụng mạng xã hội…

 

 

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top