Phát động cuộc thi lập trình Blockchain cho thanh niên Việt Nam

Thứ tư, 20/04/2022 15:19

Ngày 19/4, tại Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đã diễn ra chương trình khởi động Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022. Cuộc thi do Trung tâm Phát triển khoa học, công nghệ và tài năng trẻ và Công ty CP Oraichain Labs phối hợp tổ chức.

7_1.JPG

Lễ phát động Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022

Đây là cuộc thi lập trình lần đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên trên cả nước, đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain). 

Oraichain Hackathon năm 2022 được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo khoa học, công nghệ trong đoàn viên, thanh thiếu niên.
 
8.JPG
 
Lễ phát động Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022

Theo Ban tổ chức, cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” lần đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên trên cả nước đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain). Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới này trong đoàn viên, thanh thiếu niên.

Tham gia cuộc thi, thí sinh có cơ hội giao lưu và học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực chuỗi khối - một công nghệ dẫn dắt cách mạng công nghiệp 4.0.

Đến với cuộc thi, các đội thi sẽ phát triển ứng dụng phi tập trung (dApps) trên chuỗi khối Oraichain, sử dụng mô-đun CosmWasm và hệ sinh thái Oraichain. Oraichain là nền tảng Blockchain cung cấp cơ sở hạ tầng cho các ứng dụng phi tập trung (dApps) thông qua việc tích hợp trí tuệ nhân tạo  (AI) vào hợp đồng thông minh (smart contracts). Đây là dự án được ấp ủ hơn 3 năm trong phòng nghiên cứu BKC Labs tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Sau vòng đăng ký và nộp dự án, 8 dự án xuất sắc nhất sẽ được chọn tham dự vòng chung kết dự kiến tổ chức vào tháng 6 tại Hà Nội. Tại đây, các đội thi sẽ có 24 giờ để tham gia thi lập trình hackathon trong không gian do ban tổ chức bố trí để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện.

Chung kết cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 6 tại Hà Nội, với hoạt động chính là Ngày hội Hackathon, các đội thi có 24 giờ làm việc trong không gian của ban tổ chức bố trí để đưa ra một sản phẩm mang tính hoàn thiện và trình bày trước Ban Giám khảo.

9.JPG

Đại diện BTC chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự sự kiện

 

Cơ cấu giải thưởng của Oraichain Hackathon năm 2022:

- 1 giải nhất trị giá 100 triệu đồng, cúp vô địch và chứng nhận của ban tổ chức.

- 1 giải nhì trị giá 60 triệu đồng và chứng nhận của ban tổ chức.

- 1 giải ba trị giá 40 triệu đồng và chứng nhận của ban tổ chức.

- 2 giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng/giải.

- 1 giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng.

Để tham gia Oraichain Hackathon năm 2022, các bạn thí sinh có thể đăng ký tại địa chỉ: https://hackathon.orai.io/

Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ và Công ty Cổ phần Oraichain Labs mong muốn cuộc thi Oraichain Hackathon sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuối khối dành cho các bạn đoàn viên, thanh niên cả nước./.

Thảo Vy
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top