Trang web của Amazon ngừng hoạt động với hàng nghìn người dùng trên thế giới

Thứ ba, 14/06/2022 16:13

Ngày 13/6, trang web của gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Amazon đã ngừng hoạt động trong 2 giờ, bắt đầu từ khoảng 1 giờ chiều (EST).

20220906-ta18.jpg

Theo Downdetector, một trang web theo dõi thời gian thực về trạng thái của các website cho biết, đã có hơn 11.000 người dùng báo cáo sự cố đối với các trang web của Amazon. Thậm chí, sự cố ngừng hoạt động có thể ảnh hưởng đến một số lượng lớn người dùng hơn. 

Sau khoảng 2 giờ từ khi xảy ra sự cố, trang web của Amazon đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hiện công ty không đưa ra bất kỳ bình luận hay trả lời gì về sự cố này.

Trước đó, vào tháng 12/2021, dịch vụ điện toán đám mây (AWS - Amazon Web Services) của Amazon cũng đã ngừng hoạt động sau khi máy chủ của công ty gặp sự cố, gây ảnh hưởng lớn đến một số trang web, bao gồm chính Amazon, Netflix, Disney +, Robinhood và các ứng dụng khác. 

Các dịch vụ khác sử dụng AWS như camera an ninh Ring của Amazon, ứng dụng ngân hàng di động Chime và nhà sản xuất robot hút bụi iRobot cũng báo cáo sự cố. Vào thời điểm đỉnh điểm của sự cố, trang web giám sát web đã báo cáo hơn 20.000 đơn khiếu nại đối với Amazon và hơn 11.000 đơn khiếu nại đối với AWS.

Sự cố ngừng hoạt động cho thấy một vấn đề lớn hơn

Có vẻ như các trang web ngừng hoạt động này đang gây ảnh hưởng lớn hơn đến người tiêu dùng và người sử dụng trang web nói chung trong những năm gần đây.

Nhiều năm trước, khi một trang web hoặc dịch vụ gặp sự cố, chỉ có trang web hoặc dịch vụ đó bị ảnh hưởng. Nhưng với việc ngày càng có nhiều trang web và dịch vụ Internet thuộc sở hữu hoặc bị ràng buộc bởi một thực thể như AWS, một dịch vụ sập có thể làm nhiều trang web và ứng dụng dường như không liên quan cũng phải tạm ngừng hoạt động.

Sự cố ngừng hoạt động của AWS vào tháng 12 năm ngoái đã cho thấy sự gián đoạn đối với dịch vụ đám mây của Amazon có thể ảnh hưởng như thế nào đến phần còn lại của Internet, dù chỉ trong một ngày. Đó chắc chắn là một vấn đề lớn và sẽ có tác động nghiêm trọng hơn khi những gã khổng lồ dịch vụ đám mây như Amazon củng cố vị trí tại nhiều thị trường hơn./.

Từ khoá:
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top