Hội nghị Blockchain toàn cầu lần đầu được tổ chức tại Việt Nam

Thứ ba, 12/07/2022 16:43

Ngày 11-12/7, Hội nghị Blockchain toàn cầu do Agora Group phối hợp cùng công ty truyền thông và giải pháp số D.Lion, Liên Minh Blockchain Việt Nam (VBU), và công ty công nghệ V2B Labs đồng chủ trì tổ chức, dưới sự bảo trợ truyền thông của Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện thu hút đông đảo doanh nghiệp Blockchain trong và ngoài nước tham dự,

20220714-ta5.jpg

Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam phát biểu khai mạc sự kiện

Kết nối doanh nghiệp Blockchain trong nước và quốc tế

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội truyền thông số Việt Nam (VDCA) khẳng định: "Hội nghị lần này có ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng các doanh nghiệp công nghệ thông tin, đặc biệt là các doanh nghiệp đang nghiên cứu, phát triển, ứng dụng blockchain của Việt Nam, góp phần thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực công nghệ, thu hút đầu tư, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế, mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai. Bên cạnh đó, hội nghị còn góp phần thúc đẩy chiến lược chuyển đổi số, phát triển kinh tế số của đất nước chúng tôi".

Chia sẻ về lý do lựa chọn Việt Nam cho Hội nghị Blockchain toàn cầu lần thứ 10, ông Hadi Malaeb - CEO Agora Group cho biết, trong những năm gần đây, Việt Nam đã có nhiều thành tựu về chuyển đổi số cũng như phát triển công nghệ số. Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cũng đã có nhiều chiến lược và tầm nhìn đột phá về chuyển đổi số, đáng lưu ý là phần lớn trong số này là các chính sách mở giúp tạo nên một môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp công nghệ. "Việt Nam đang là thị trường được đánh giá rất có tiềm năng cũng như nhiều dư địa để phát triển các lĩnh vực của Blockchain. Đây cũng là lý do chính khiến chúng tôi tổ chức GBC lần thứ 10 tại Việt Nam" - ông Hadi Malaeb nhấn mạnh.
 
20220714-ta7.jpg
 
Toàn cảnh sự kiện

Hội nghị Blockchain toàn cầu (GBC – Global Blockchain Congress) là một sự kiện thường niên, đã được Agora Group tổ chức thành công 9 kỳ tại Dubai. Mục tiêu của sự kiện là kết nối và thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực Blockchain nói riêng và Công nghệ thông tin nói chung trên toàn thế giới.

Năm nay, lần đầu tiên sau 9 kỳ tổ chức, Ban tổ chức đã quyết định chọn Việt Nam để tổ chức Hội nghị lần thứ 10 và Hà Nội là địa điểm đầu tiên tổ chức sự kiện ngoài Dubai. Hội nghị sẽ tạo cơ hội để kết nối các DN Việt Nam và DN quốc tế, mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai.

Sự kiện blockchain toàn cầu lần thứ 10 là nơi hội tụ những xu hướng blockchain tiềm năng nhất trong năm 2022, với các dự án tham gia đa dạng hình thức từ DeFi, gaming, NFT đến metaverse. Đặc biệt, sự kiện sẽ có 10 phiên thảo luận diễn ra xuyên suốt xoay quanh các chủ đề đang gây sốt và được quan tâm nhiều nhất trong giới blockchain hiện nay như: MetaFi, Web 3.0, tương lai của NFT,... đồng thời quy tụ được các diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực blockchain.

Mở ra nhiều cơ hội hỗ trợ, hợp tác và thu hút đầu tư cho các doanh nghiệp startup Việt Nam

Trước đó, tại Họp báo công bố sự kiện, ông Vũ Kiêm Văn, Phó Chủ tịch VDCA cũng cho biết: "Chính phủ Việt Nam có các chính sách ủng hộ về phát triển kinh tế số và CĐS. Đối với công nghệ mới như blockchain nước ta cũng đang khá cởi mở, đây là nền tảng giúp các dự án khởi nghiệp blockchain ở Việt Nam phát triển nhanh chóng, với những cái tên vươn tầm thế giới. Trong số top 200 công ty, DN hoạt động kinh doanh dựa trên công nghệ blockchain, có 7 DN do người Việt Nam thành lập. Việt Nam cũng là 1 trong 5 quốc gia đi đầu về blockchain, hiện có khoảng 10 DN khởi nghiệp sáng tạo người Việt Nam trong lĩnh vực blockchain có vốn hóa trên 100 triệu USD".

20220714-ta6.jpg

Ông Tony Trần, CEO của V2B Labs, đơn vị đồng chủ trì sự kiện chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các doanh nghiệp startup Việt Nam tại sự kiện

Đứng từ phía đơn vị hỗ trợ các startup để hoàn thiện sản phẩm về mặt kỹ thuật và xây dựng cộng đồng, ông Tony Trần, CEO của V2BLabs, đơn vị đồng chủ trì sự kiện chia sẻ: Có thể thấy, blockchain đang hiện hữu ngày càng gần hơn với chúng ta, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Với sự phát triển cùng khả năng nắm bắt và ứng dụng công nghệ tiên tiến nhanh chóng hiện nay, có thể nói tiềm năng của blockchain trong tương lai vẫn còn rất lớn.

Do đó, với đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực Blockchain, và mạng lưới các nhà đầu tư chuyên nghiệp uy tín trên toàn thế giới, V2BLabs hỗ trợ toàn diện cho các dự án startup Blockchain bao gồm: đầu tư hỗ trợ tài chính, tư vấn các chiến lược marketing cũng như chiến lược phát triển dài hạn,  kết nối các nhà đầu tư, cung cấp nền tảng Blockchain cao cấp, hỗ trợ nghiên cứu và phát triển sản phẩm, kết nối các nhà đầu tư. 

V2BLabs hiện đang tập trung vào 3 mảng: Đầu tư và xây dựng dự án tiềm năng, phát triển sản phẩm blockchain và xây dựng cộng đồng doanh nghiệp với mục tiêu đẩy mạnh ứng dụng blockchain trên toàn cầu để giải quyết các thách thức trong kinh doanh, công nghiệp và đời sống.

Hiện tại, V2BLabs đã ra mắt hệ sinh thái Blockchain-as-a-Service hỗ trợ các dự án; hệ sinh thái Layer 2 hỗ trợ mở bán token & NFT trên KoiStarter Launchpad & NFT store, cung cấp dịch vụ DeFi service và cộng đồng. Đồng thời, với kinh nghiệm và nguồn lực sẵn có, V2B có khả năng đồng hành, phát triển và tư vấn về chiến lược, kỹ thuật cũng như hỗ trợ kết nối cho các dự án Blockchain tiềm năng.- Ông Tony Trần cho biết.

Chính vì vậy, tôi hi vọng Hội nghị blockchain toàn cầu lần thứ 10 sẽ mang tới nhiều cơ hội để các dự án blockchain tiềm năng có thể chia sẻ, kết nối và tìm kiếm cơ hội đầu tư từ những quỹ lớn và chất lượng trên thế giới. Từ đó đưa thị trường blockchain Việt Nam ngày càng trở nên sôi động, góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế số tại Việt Nam." - CEO V2BLabs nhận định.

Sự kiện mang tới cơ hội kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế, mở ra các cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai./.

Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top