BKNS chính thức trở thành Nhà đăng ký tên miền quốc gia ".vn"

Thứ ba, 05/09/2023 15:45

Ngày 18/08/2023, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận Nhà đăng ký tên miền quốc gia Việt Nam cho Công ty Cổ phần Giải pháp mạng Bạch Kim (BKNS). BKNS là nhà đăng ký thứ 16 thuộc hệ thống các Nhà đăng ký tên miền quốc gia “.vn” trong và ngoài nước.

DSC00212.JPG

Ông Nguyễn Hồng Thắng – Giám đốc VNNIC trao Giấy chứng nhận Nhà đăng ký tên miền quốc gia “.vn” cho Công ty Cổ phần Giải pháp mạng Bạch Kim

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hồng Thắng – Giám đốc VNNIC cho biết tên miền “.vn” là thương hiệu quốc gia, đánh dấu sự hiện diện của Việt Nam trên không gian mạng. Trên tinh thần Internet for all, VNNIC phấn đấu đến năm 2025 đạt mục tiêu tối thiểu 1 triệu tên miền “.vn”, từng bước thực hiện chiến lược phổ cập tên miền toàn dân. Để đạt được mục tiêu đó, việc phát triển thêm các Nhà đăng ký mới, có chất lượng tốt là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Với những chính sách mới có tính đột phá trong thời gian gần đây như mở rộng không gian tên miền mới (id.vn, io.vn, ai.vn) và ưu đãi trong đăng ký sử dụng tên miền, tên miền “.vn” được dự báo sẽ có sự phát triển vượt bậc. Đây là cơ hội và cũng là thách thức đối với các Nhà đăng ký, trong đó có BKNS.

Ông Nguyễn Hồng Thắng đánh giá những nỗ lực tích cực của BKNS sau quá trình chuẩn bị kéo dài 6 tháng, hoàn thiện các hệ thống kỹ thuật, quy trình nghiệp vụ, nhân sự để đáp ứng được tiêu chuẩn lựa chọn Nhà đăng ký tên miền quốc gia.

Đáp lại những kỳ vọng của VNNIC, ông Thịnh Văn Hạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp mạng Bạch Kim bày tỏ những quyết tâm của BKNS trong việc phát triển tên miền quốc gia “.vn” và cam kết các nhiệm vụ để duy trì được các tiêu chuẩn của một Nhà đăng ký tên miền quốc gia trong suốt quá trình hoạt động.

Tính đến tháng 8/2023, với hệ thống 16 Nhà đăng ký tên miền quốc gia (10 Nhà đăng ký trong nước, 6 Nhà đăng ký nước ngoài), số lượng tên miền quốc gia “.vn” vượt mốc 590.000 tên, liên tục trong nhiều năm giữ vị trí TOP đầu khu vực ASEAN về số lượng tên miền đăng ký, sử dụng.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top