Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam

Thứ năm, 27/07/2023 16:21

Ngày 27/7/2023, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì buổi tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ TT&TT.

anh-BT-Tiếp-khách.jpg

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Đại sứ Andrew Goledzinowski

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Bộ TT&TT đánh giá cao chuyến thăm sắp tới của Bộ TT&TT tới Australia và cảm ơn Đại sứ Australia đã hỗ trợ cho chuyến thăm của Đoàn công tác Bộ TT&TT trong thời gian tới, đồng thời bày tỏ hi vọng chuyến thăm sẽ mở ra một trang mới cho việc hợp tác trên các lĩnh vực CNTT, PTTH, chuyển đổi số, kinh tế số của hai nước.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc hợp tác số sẽ là trụ cột quan trọng trong hợp tác giữa Việt Nam và Australia. Cụ thể là hợp tác chuyển đổi số, kinh tế số, đây chính là hướng hợp tác phát triển mới. Bộ trưởng mong muốn, việc hợp tác giữa hai nước và doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực công nghệ số được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, nhân lực số của Việt Nam đang rất thiếu. Mỗi năm các kỹ sư về công nghệ số, CNTT chỉ khoảng 70.000 người. Nhưng Việt Nam cần tới 200.000, tức là mới chỉ đáp ứng 30% nhu cầu. Vì vậy, việc đào tạo nhân lực số là một trong những nhiệm vụ lớn của Bộ TT&TT. Bộ trưởng mong muốn, Australia sẽ hợp tác với Việt Nam về đào tạo nhân lực số để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực còn thiếu.

Bộ TT&TT quản lý nhà nước nhiều lĩnh vực, gồm bưu chính, viễn thông, chuyển đổi số, kinh tế số, an toàn thông tin mạng, công nghiệp ICT, báo chí, nội dung số, xuất bản. Bộ TT&TT luôn sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp và tổ chức của Australia, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

A58I8036.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc

Tại buổi tiếp, Đại sứ Australia, ông Andrew Goledzinowski bày tỏ vui mừng trước sự hợp tác hữu nghị và tốt đẹp giữa hai chính phủ Australia và Việt Nam và mong muốn mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam và Australia ngày càng phát triển và nâng cấp lên đối tác quan hệ chiến lược toàn diện. Trong đó, hợp tác số đang được đề xuất là trụ cột quan trọng thứ 5 trong mối quan hệ hợp tác chiến lược.

Đại sứ Australia cho biết, Thủ tướng Australia khi đến Việt Nam vào đầu tháng 6 vừa rồi đã công bố chương trình hỗ trợ phát triển Việt Nam, trong đó việc hợp tác số cũng là một trong những vấn đề trọng tâm./.

Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top