Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Hungary

Thứ ba, 20/06/2017 11:47

Chiều ngày 20/6/2017, tại trụ sở Bộ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã tiếp ngài Ory Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary (Đại sứ Hungary) tại Việt Nam. Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ.

20170620-l1.jpg

 Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp Đại sứ Hungary

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Hungary. Đặc biệt là những năm gần đây, mối quan hệ tốt đẹp về chính trị, kinh tế, văn hóa… giữa hai nước không ngừng được tăng cường và mở rộng.  Đây là những yếu tố thuận lợi để hai nước tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác song phương nói chung và trong lĩnh vực CNTT&TT nói riêng.
 
Bộ trưởng đánh giá cao kinh nghiệm, trình độ phát triển của Hungary về viễn thông, CNTT, nhất là lĩnh vực an toàn thông tin. Do vậy, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Tổng thống Hungary Asder János năm 2014, Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Phát triển quốc gia Hungary đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực CNTT&TT. Tuy nhiên, việc triển khai Biên bản ghi nhớ chưa đạt được hiệu quả cao như mong đợi.
 
Trước đó, trong chương trình nghị sự của Đoàn Chủ tịch Quốc hội Việt Nam tại Hungary (tháng 4/2017 vừa qua) hai bên đã thống nhất trong thời gian tới, hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực phát triển công nghiệp CNTT, ứng dụng CNTT, phát triển hạ tầng băng rộng, phát triển nguồn nhân lực an toàn thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về hoạch định chính sách và xây dựng môi trường pháp lý;… góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Chính phủ, nhân dân hai nước Việt Nam và Hungary.
 
Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đề nghị phía Hungary quan tâm hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng chính sách quản lý, cơ sở dữ liệu quốc gia (Big data), Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo, giải pháp và ứng dụng CNTT&TT trong hành chính công, an toàn thông tin, Chính phủ điện tử, đô thị thông minh… Bên cạnh việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực viễn thông, CNTT và an toàn thông tin thì lĩnh vực báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình sẽ được hai bên tăng cường giao lưu, chia sẻ thông tin, giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với Hungary và ngược lại thông qua các hội chợ, triển lãm sách quốc tế tổ chức ở mỗi nước, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hiểu biết giữa nhân dân hai nước.
 
Đối với các doanh nghiệp của Hungary, Bộ trưởng hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Hungary tham gia vào các chương trình đề án về chính phủ điện tử, an toàn an ninh thông tin, đô thị thông minh… Đặc biệt, Bộ trưởng mong muốn hai bên sớm tổ chức Hội thảo chuyên đề về CNTT; Hội thảo về thành phố thông minh… mời các chuyên gia, doanh nghiệp có uy tín của hai nước tham gia trước hoặc trong dịp nhân chuyến thăm của Thủ tướng Hungary dự kiến vào tháng 9/2017 tới đây. Đồng thời, Bộ trưởng giao cho Vụ hợp tác quốc tế (Bộ TT&TT) là đầu mối phối hợp với phía Hungary rà soát lại Biên bản ghi nhớ để điều chỉnh cho phù hợp để hai bên dự kiến ký Biên bản hợp tác dịp nhân chuyến thăm của Thủ tướng Hungary tới Việt Nam trong thời gian tới.
 
Ngài Đại sứ Hungary rất hoan nghênh các đề xuất của Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trong lĩnh vực viễn thông, CNTT, an toàn thông tin, báo chí, xuất bản. Ngài Đại sứ mong muốn hai nước Việt Nam – Hungary tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiêm về xây dựng chính sách quản lý, giải pháp ứng dụng CNTT-TT trong hành chính công, an toàn thông tin; nhất là việc đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và nhân dân hai nước trên Đài truyền hình quốc gia ở mỗi nước. Mặt khác, theo dự kiến phía Hungary sẽ cử 4 nhà văn sang Việt Nam để viết về đất nước và con người Việt Nam xuất bản bằng song ngữ Hungary – Việt Nam.
 
Về những trao đổi, đề xuất của ngài Đại sứ, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn giao cho các đơn vị chức năng thuộc Bộ sớm triển khai theo kế hoạch đã được thống nhất. Nhân dịp này, Bộ trưởng đã cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác thời gian qua và mong trong thời gian tới tiếp tục có những đóng góp hiệu quả, qua đó góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong giai đoạn mới.
Đài Sơn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top