Bộ trưởng TT&TT: “Hai việc lớn trong năm 2015 của báo giới”

Thứ tư, 11/02/2015 13:55

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, trong năm 2015, báo giới sẽ phải thực hiện 2 việc rất quan trọng, đó là triển khai quy hoạch báo chí và xây dựng Luật Báo chí sửa đổi.

img

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại Hội nghị giao ban báo chí sáng 10/2/2015. Ảnh: B.M.

Hội nghị giao ban báo chí tất niên của các cơ quan báo chí vừa diễn ra sáng nay, 10/2/2015, tại trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam, Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đinh Thế Huynh, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao hoạt động thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong năm 2014. Đồng thời đề nghị những ngày đầu năm này, các cơ quan báo chí vừa tổ chức tốt cho cán bộ, phóng viên, nhân viên đón xuân, vừa phải đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng.

Ông Đinh Thế Huynh bày tỏ sự chia sẻ, thông cảm với các nhà báo, vì trong những ngày mọi người nghỉ Tết thì các phóng viên, nhà báo vẫn phải đi tác nghiệp để phản ánh không khí vui xuân đón Tết của nhân dân, cũng như không khí thi đua ngay thực hiện các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ngay từ đầu năm.

Đại diện cho cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí, TS. Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ TT&TT cũng nhấn mạnh: “Báo giới đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014, đặc biệt là thông tin tuyên truyền bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo.
Năm 2014, Đảng và Nhà nước đánh giá cao hoạt động chỉ đạo báo chí của Ban Tuyên giáo Trung ương và quản lý Nhà nước về báo chí của Bộ TT&TT, trong đó có việc Bộ TT&TT đã triển khai mạnh các chế tài để quản lý Nhà nước về báo chí. Bộ TT&TT rất cảm ơn Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, các lãnh đạo cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí đã phối hợp, ủng hộ để Bộ TT&TT thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng lưu ý: Năm 2015, ngoài nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về các giải pháp phát triển kinh tế xã hội, tuyên truyền những ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước, thì báo giới phải làm 2 việc rất quan trọng.

Một là sắp tới Bộ Chính trị sẽ cho ý kiến lần cuối trước khi Chính phủ ký ban hành Quy hoạch Phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2020 (việc xây dựng quy hoạch báo chí đã được khởi sự từ năm 2006). Một trong những chương trình nghị sự chính thức của Hội nghị Trung ương 10 mới đây là cho ý kiến về quy hoạch báo chí. Năm 2015 là năm đầu tiên quán triệt, triển khai quy hoạch báo chí này.

Hai là vào tháng 10/2015, sẽ trình Luật Báo chí sửa đổi. Luật Báo chí ban hành năm 1989, sau 10 năm, đã có Luật Báo chí sửa đổi vào năm 1999,  và nay tiếp tục lại có Luật Báo chí mới sau 15 năm ban hành Luật Báo chí 1989.

“Từ nay đến tháng 6 sẽ có nhiều cuộc lấy ý kiến toàn dân, trong đó có các nhà báo để góp ý cho việc xây dựng và hoàn thiện Luật Báo chí mới. Các cơ quan báo chí cần tập trung tuyên truyền và góp những ý kiến sát, trúng, đúng để có được một Luật Báo chí phù hợp với cuộc sống”, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết.
 
Bình Minh (InFonet)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top