Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm Hội báo Xuân Ất Mùi 2015

Thứ tư, 11/02/2015 13:13

Sáng 10/2, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã đến thăm Hội báo Xuân Ất Mùi 2015.

img

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm Hội báo Xuân Ất Mùi 2015. (Ảnh: TH)
 

 

Sau khi đi thăm quan các gian trưng bày của các cơ quan báo chí, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao nội dung các tờ báo ngày càng đẹp về hình thức, chất lượng cũng ngày càng được nâng cao.
Phát biểu với các cơ quan báo chí, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, đất nước ta có được như ngày hôm nay bên cạnh sự lãnh đạo của Đảng, sự hưởng ứng đồng lòng của nhân dân, có sự đóng góp không nhỏ của báo chí. Từ những năm 30 đến cách mạng tháng Tám, kháng chiến chống Mỹ, bây giờ trong thời kỳ phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, báo chí luôn đồng hành cùng dân tộc. Cùng với tốc độ phát triển kinh tế, nhu cầu và khả năng trao đổi thông tin cũng tăng vọt, đây là vừa là cơ hội, vừa là thách thức của báo chí.

Hiện nay, thông tin phát triển cả về hình thức, nội dung, tạo điều kiện cho nhân dân được thông tin kịp thời, chính xác về định hướng phát triển đất nước, thực tiễn đất nước cũng như tâm tư, nguyện vọng của người dân để chuyển tải đến Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng. MTTQ Việt Nam cũng như nhiều tổ chức như Quốc hội, Hội đồng Nhân dân có trách nhiệm phản ánh tiếng nói của nhân dân. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, để thực hiện tốt việc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” thì vai trò của báo chí rất quan trọng. Nhưng dân biết bằng cách nào thì phải qua báo chí, sau đó nội dung bàn phải được phản ánh qua báo chí từ địa phương đến trung ương. Dân kiểm tra, thì bên cạnh cơ quan chức năng, ý kiến nhân dân trên báo chí cũng là hình thức dân thực hiện giám sát....

Năm 2015 là năm kỷ niệm 90 năm báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc đội ngũ báo chí cả nước có nhiều sáng tạo, gắn bó thật sâu sắc với thực tiễn, đóng góp tích cực vào công cuộc  xây dựng và phát triển đất nước./.
 
Thu Hà (Báo Điện tử ĐCSVN)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top