Chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch

Thứ năm, 28/05/2020 13:42

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh Bình Phước tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, liên tục kiểm tra, cập nhật thông tin, phản ứng nhanh, xử lý kịp thời, dứt điểm từng tình huống, trường hợp cụ thể, đảm bảo đúng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19. Với sự đồng thuận cao của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, công tác phòng chống dịch tại Bình Phước tiếp tục đạt nhiều kết quả.

Trong số 6 hộ trên địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập phải tạm ngưng tổ chức đám cưới cho con để phòng chống dịch, thì gia đình ông Điểu Yên, thôn Bù Gia Phúc 1, được đánh giá cao về tinh thần tự giác và thực hiện tốt theo chỉ đạo của xã. Ông Yên dự định tổ chức đám cưới cho con trai là anh Điểu Nhật vào ngày 28-3. Khoảng 10 ngày trước đó, gia đình ông Yên đã phát thiệp mời 670 khách, đồng thời chuẩn bị đầy đủ từ việc hợp đồng với nhà hàng cung cấp dịch vụ ăn uống, mua sắm lễ vật, quà cưới cho con... Rạp của nhà hàng dịch vụ cũng đã dựng xong trong sân; âm thanh, loa máy và các phương tiện, dụng cụ phục vụ khác được tập kết tại nhà ông Yên để sẵn sàng cho ngày 28-3 cử hành hôn lễ và tiệc cưới.
 
20200513-m17.jpg
 
Cán bộ, nhân viên, người dân xã Đức Liễu (Bù Đăng) hằng ngày đến trụ sở công tác, liên hệ công việc đều được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn
 
Thế nhưng mọi việc đã phải dừng lại vì chiều 27-3, đoàn công tác của xã Phú Nghĩa tới nhà thông báo cho gia đình biết và thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng chống, dịch Covid-19. Tinh thần của chỉ thị là áp dụng các biện pháp hạn chế tụ tập đông người bắt đầu từ 0 giờ ngày 28-3, đến hết 15-4, dừng các hoạt động tập trung trên 20 người trong 1 phòng, không tụ tập 10 người trở lên phạm vi ngoài công sở, bệnh viện, trường học...
 
Sau khi được đoàn phân tích tầm quan trọng của chỉ thị và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh đối với người thân, cộng đồng, gia đình ông Điểu Yên đã đồng ý dừng tổ chức đám cưới, đợi qua mùa dịch. Ông Yên cho biết: Hai bên gia đình chúng tôi đã trao đổi và thống nhất cùng tạm ngưng tổ chức đám cưới. Tôi nói tất cả con cháu phải gọi điện thông báo cho bà con, anh em, bạn bè ở xa biết để không tới nữa. Tôi đã gọi điện cho nhà hàng thông báo tình hình để nhà hàng chủ động và thông cảm. Gia đình cũng hứa khi nào tổ chức sẽ tiếp tục thuê nhà hàng này.
 
Chú rể Điểu Nhật là người hoạt bát, hiểu vấn đề, anh cho biết: Trước đó, chúng tôi đã làm xong thủ tục đăng ký kết hôn, nghĩ rằng dịch bệnh cũng chưa đến nỗi nguy cấp như vậy nên định ngày 28-3 tổ chức lễ cưới. Việc tổ chức đám cưới chỉ là liên hoan và công bố với anh em, bà con, họ hàng. Nay vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên Nhà nước cấm tụ tập đông người thì mình phải tuân thủ, sau dịch sẽ tổ chức cũng không sao. Mình vì mọi người và mọi người cũng sẽ vì mình.
Tính đến chiều 21-4, Quỹ Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận hơn 4,69 tỷ đồng, 4.225kg gạo, 100 bộ quần áo bảo hộ, 1.000 khẩu trang vải kháng khuẩn, 4 thùng gel khô sát khuẩn (trị giá 46 triệu đồng), 1.500 gói điều rang, 500 gói cà phê, 30 thùng mì gói và nhiều nhu yếu phẩm khác (như mì tôm, mắm, muối...) của các tập thể, cá nhân ủng hộ.
 
Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, chỉ đạo công tác tuyên truyền đối với các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đăng tải, chia sẻ các bài viết định hướng thông tin về tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống. Chủ động nắm chắc tình hình địa bàn để tham mưu cấp ủy chỉ đạo, giải quyết kịp thời (chỉ đạo nhanh qua nhóm Zalo, messenger, điện thoại trao đổi trực tiếp...). Từ ngày 10 đến 16-4-2020, trong địa bàn tỉnh không có tài khoản đăng tải thông tin sai trái, xuyên tạc về tình hình dịch bệnh trên mạng xã hội.
 
Tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 vẫn là một nội dung lớn của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước. Chương trình Thời sự tiếp tục duy trì tiểu mục Nhịp sống thời Covid-19 với những câu chuyện thường nhật của các gia đình, điều kiện công tác của cán bộ, công nhân, viên chức, đặc biệt có cả những câu chuyện phòng, chống dịch Covid-19 của người Việt ở Mỹ, nghệ sĩ tham gia chống dịch Covid-19; các tiểu mục “Mọi người yên tâm, chúng tôi vẫn ổn”, “Hết dịch bạn sẽ làm gì”?... Bản tin Covid-19 chuyên sâu còn được phát sóng tại các khung giờ 8h, 9h,10h, 13h, 20h, 22h hằng ngày...
Quang Minh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top