Công ty EMS nhận Cờ thi đua của Bộ TT&TT

Thứ ba, 27/12/2016 09:51

Chiều 26/12/2016, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã dự Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017 của Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS).

Ông Đinh Như Hạnh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị EMS cho biết: Năm 2016, EMS đã thực hiện tốt nhiệm vụ chủ quản dịch vụ chuyển phát nhanh trên mạng bưu chính, thực hiện nhiều giải pháp đột phá để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. 
 
Tổng doanh thu dịch vụ EMS trong nước và quốc tế trên toàn mạng lưới ước đạt 1.672 tỷ đồng, đạt 100,93% so với kế hoạch năm 2016; lợi nhuận trước thuế ước đạt 35 tỷ đồng; năng suất lao động đạt 735 triệu đồng/người/năm; thu nhập bình quân đầu người 11 triệu đồng/người/tháng.
 
20161227-m8.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng trao Cờ thi đua của Bộ TT&TT cho lãnh đạo Công ty EMS.
 
Với những thành tích đạt được trong năm qua, EMS đã được Bộ TT&TT tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ năm 2016.
 
Tại hội nghị, lãnh đạo EMS cũng đã công bố một số chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2017 như: Tổng doanh thu dịch vụ EMS phát sinh tại các bưu điện tỉnh, thành phố và doanh thu các dịch vụ phát sinh tại Công ty đạt 2.277 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế phấn đấu đạt 50 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động phấn đấu tăng 11% so với năm 2016.
 

20161227-m9.jpg

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng biểu dương kết quả đạt được trong năm 2016 của Công ty EMS
 
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua và chúc Công ty EMS tiếp tục đạt được các mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2017.
 
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ của Công ty với các bưu điện tỉnh, thành phố trong việc cung cấp dịch vụ EMS. Đồng thời, Chủ tịch Vietnam Post đề nghị Công ty EMS tập trung triển khai một số nội dung trong năm 2017.
 
Cụ thể, EMS phải nỗ lực triển khai các mục tiêu đã đề ra trong Kế hoạch 5 năm 2016 – 2020, như: Giữ vị trí số 1 ở thị trường trong nước về dịch vụ chuyển phát nhanh và hậu cần cho thương mại điện tử; top 4 thị trường chuyển phát nhanh từ Việt Nam đi các nước và các nước về Việt Nam; đứng đầu thị trường trong nước về chuyển phát nhanh quốc tế. Doanh thu của riêng Công ty đến năm 2020 phải đạt 2.800 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu năm nay đạt 19%, đến năm 2020 phải đạt 28%. Riêng tốc độ tăng trưởng doanh thu thực của công ty từ nay đến năm 2020 phải đạt khoảng 32%/năm.
 
Bên cạnh đó, cần xây dựng lại toàn bộ quy định, quy trình tổ chức dịch vụ, kèm theo hệ thống CNTT. Về tổ chức sản xuất, sẽ có 1 số công đoạn cần phải được tích hợp giữa dây truyền sản xuất của Công ty với dây truyền sản xuất của Tổng Công ty để đảm bảo tốc độ, tiết kiệm mọi nguồn lực.
 
Mặt khác, cần tập trung xây dựng được bước đột phá trong doanh thu của phần dịch vụ quốc tế; tăng cường hoạt động đầu tư; điều chỉnh lại hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp với hệ thống cây thương hiệu của Bưu điện Việt Nam...
Bình Minh (Infonet)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top