Cuối năm 2024 hoàn thành việc đưa nền tảng VTVgo lên tivi thông minh

Thứ bảy, 09/09/2023 13:22

Đến hết năm 2024, các tivi thông minh mới được sản xuất và cung cấp tới người dùng tại Việt Nam phải cài đặt sẵn ứng dụng truyền hình số quốc gia VTVgo tại giao diện đầu tiên khi khởi động và cài đặt phím truy cập nhanh VTVgo trên điều khiển tivi.

Đó là mục tiêu tại Quyết định số 1746/QĐ-BTTTT ngày 8/9/2023 của Bộ trưởng Bộ TT&TT ban hành Kế hoạch đưa nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo lên tivi thông minh cung cấp đến người dùng Việt Nam.

2023913-m01.png

Kế hoạch nhằm kết nối và thúc đẩy các đơn vị truyền hình và các Đài phát thanh, tuyền hình tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đẩy mạnh chuyển đổi số, đưa những kênh truyền hình thiết yếu lên nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách, đường lối của Đảng, Nhà nước, đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của người dân. Người dân Việt Nam dễ dàng truy cập, sử dụng nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo trên tivi thông minh có kết nối Internet.

Để hoàn thành các mục tiêu của kế hoạch, trong Quý III/2023, Bộ TT&TT sẽ lập đề nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định về việc tăng cường thực hiện truyền thông chính sách thông qua nền tảng truyền hình số quốc gia, trong đó có yêu cầu đưa VTVgo lên tivi thông minh để tiếp cận đến đông đảo người dân. Đồng thời vận động, đấu tranh với các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu, phân phối tivi thông minh tại Việt Nam ủng hộ việc đưa nền tảng truyền hình số quốc gia VTVgo lên tivi thông minh phân phối tại Việt Nam.

Tiếp đó, đến Quý III/2024, Bộ TT&TT sẽ xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định và Quý IV/2024 triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện truyền thông chính sách thông qua nền tảng truyền hình số quốc gia./.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top