Đà Nẵng, Bộ Tài chính và BIDV 3 năm liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng ICT Index

Thứ ba, 15/12/2015 09:38

Trong số 4 đơn vị dẫn đầu 4 nhóm trong năm nay thì TP Đà Nẵng, Bộ Tài chính và BIDV lần thứ 3 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng ICT Index. Riêng Tổng công ty Hàng không Việt Nam năm 2014 đứng thứ 4 bảng xếp hạng đã vượt lên vị trí thứ nhất trong năm 2015.

img

Theo báo cáo chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT và TT Việt Nam năm 2015 - ICT Index 2015, TP Đà Nẵng dẫn đầu bảng xếp hạng chung của các tỉnh, TP; Bộ Tài chính dẫn đầu bảng xếp hạng chung của các Bộ, cơ quan ngang Bộ và cơ quan thuộc Chính phủ; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) dẫn đầu bảng xếp hạng chung của các ngân hàng thương mại; Tổng công ty Hàng không Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng chung của các tập đoàn kinh tế và tổng công ty.

Trong số 4 đơn vị dẫn đầu 4 nhóm này thì TP Đà Nẵng, Bộ Tài chính và BIDV lần thứ 3 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng ICT Index. Riêng Tổng công ty Hàng không Việt Nam năm 2014 đứng thứ 4 bảng xếp hạng đã vượt lên vị trí thứ nhất trong năm 2015.

Bảng xếp hạng được đánh giá dựa theo các chỉ tiêu về hạ tầng kỹ thuật CNTT, ứng dụng CNTT, hạ tầng nhân lực CNTT, môi trường tổ chức - chính sách CNTT, sản xuất - kinh doanh CNTT...

Đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ và cơ quan thuộc Chính phủ được đánh giá dựa theo các chỉ số về hạ tầng kỹ thuật, hạng tầng nhân lực CNTT, chỉ số ứng dụng CNTT, chỉ số môi trường tổ chức - chính sách cho CNTT, tỷ lệ các Sở chuyên ngành kết nối hệ thống thông tin của Bộ, hệ thống an ninh, an toàn thông tin.

Đối với các tỉnh, thành phố còn dựa theo các chỉ tiêu: cán bộ chuyên trách CNTT, tỷ lệ cán bộ chuyên trách an toàn thông tin, cán bộ chuyên trách CNTT có trình độ từ cao đẳng trở lên...

M.Q
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top