ĐẠI HỘI HỘI NÔNG DÂN VIỆT NAM LẦN VIII: Xây dựng Nông thôn mới, Hội ND huyện Cẩm Khê có thêm nhiều tỷ phú

Thứ sáu, 13/10/2023 20:30

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững ở huyện Cẩm Khê, Phú Thọ đã được đông đảo hội viên tham gia. Với nhiều mô hình trồng trọt, chăn nuôi hiệu quả, nhiều Hội viên Hội Nông dân huyện đã trở thành tỷ phú.

a76.png

Với số lượng đông đảo hơn 23 nghìn hội viên, Hội Nông dân huyện Cẩm Khê, Phú Thọ, đã xác định rõ vai trò quan trọng của lực lượng nông dân trong xây dựng Nông thôn mới. Vì vậy, trong những năm qua, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, hội viên tham gia các nội dung, phần việc cụ thể, thiết thực trong xây dựng nông thôn mới và đã đạt những kết quả quan trọng.

Một trong những nội dung quan trọng nhất được Hội Nông dân huyện chú trọng chỉ đạo, tuyên truyền thực hiện là hội viên, nông dân nỗ lực phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho chính bản thân và gia đình mình. Để làm tốt nội dung này, Hội đã phối hợp với các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của huyện và các xã, thị trấn mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân; xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp; vận động hội viên nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với thực tế của hộ gia đình.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được đông đảo hội viên tham gia.

Năm 2021, có 8.740 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, trong đó 40 hộ đạt cấp Trung ương, 744 hộ cấp tỉnh, 2.424 hộ cấp huyện và trên 5.000 hộ đạt cấp xã. Nhiều mô hình kinh tế tập thể, hợp tác xã hoạt động mang lại hiệu quả đã tạo việc làm cho hàng trăm hội viên nông dân như: Hợp tác xã chè Đá Hen xã Đồng Lương, Tổ hợp cá giống Minh Tân, Chi hội Thủy sản Văn Khúc… Từ sự nỗ lực của bà con nông dân, tiêu chí về thu nhập của các xã xây dựng Nông thôn mới đều đạt và vượt yêu cầu quy định.

Theo danviet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top