Đại tướng Lê Đức Anh trao tặng 1.200 cuốn Hồi ký cho hệ thống thư viện quân đội

Thứ ba, 15/12/2015 10:13

Nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Đức Anh đã trao tặng 1.200 cuốn hồi ký "Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng" của ông cho hệ thống Thư viện Quân đội. Lễ đón nhận món quà ý nghĩa này đã được Thư viện Quân đội tổ chức sáng nay (15/12), tại Hà Nội.

img
Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao tặng 1.200 cuốn Hồi ký "Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng" cho Thư viện Quân đội
Đích thân Đại tướng Lê Đức Anh, ở tuổi 96, đã trao món quà này cho đại diện quân đội và Thư viện Quân đội tại buổi lễ hôm nay. Cùng dự Lễ trao tặng có Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện các đơn vị thuộc Bộ TT&TT; Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); các đơn vị chức năng thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
img
 
Thay mặt Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục tặng hoa tri ân Đại tướng Lê Đức Anh

Cuốn hồi ký được thể hiện bởi các tác giả Khuất Biên Hòa và Nguyễn Trọng Dinh, là tác phẩm ôn lại cuộc đời hoạt động của Đại tướng Lê Đức Anh, để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Cuốn sách gồm 11 chương, gắn với những giai đoạn, bước ngoặt trong cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Đại tướng Lê Đức Anh, được viết ra từ những ký ức của Đại tướng. Do vậy, các nhân vật, sự kiện, biến cố lịch sử được phản ánh một cách sinh động, chân thực qua nhãn quan của người trong cuộc.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, bày tỏ lòng xúc động và phấn khởi khi quân đội được nhận món quà quý báu từ Đại tướng Lê Đức Anh.

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định đây là vinh dự đối với quân đội: "Chúng tôi luôn ý thức rằng đây là sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội và của Đại tướng đối với việc giáo dục cán bộ chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam hôm nay về truyền thống của dân tộc Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN".

Cũng theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, cuốn hồi ký sẽ giúp cán bộ chiến sĩ và nhân dân hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp và công lao to lớn của Đại tướng, một vị tướng, một nhà lãnh đạo tài năng, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và quân đội, người có nhiều công lao trong cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8/1945, trực tiếp lãnh đạo, chỉ huy, chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ, và trong cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế vẻ vang. Đặc biệt, trên cương vị Chủ tịch nước, Đại tướng đã có nhiều quyết sách quan trọng trong đối nội, đối ngoại, góp phần đưa đất nước ra khỏi khủng hoảng, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng an ninh. Cuốn sách cũng nêu lên tấm gương tiêu biểu về lòng yêu nước và tinh thần đấu tranh cách mạng của Đại tướng Lê Đức Anh. Ông cam kết và chỉ đạo tuyên truyền, giới thiệu cuốn sách trong toàn quân.

Đại tá Nguyễn Thị Bích Huệ, Giám đốc Thư viện Quân đội cũng cho biết sẽ tổ chức cấp phát 1.200 cuốn hồi ký của Đại tướng đến tận tay cán bộ chiến sĩ trong toàn quân. Nhân dịp này, Thư viện Quân đội cũng giới thiệu một tủ sách chuyên đề về Đại tướng Lê Đức Anh, đồng thời tặng lại ông một bộ 15 cuốn sách viết về các tướng lĩnh Quân đội nhân dân Việt Nam.
 
img
 
Thứ trưởng Trương Minh Tuấn phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn nhấn mạnh: Đại tướng Lê Đức Anh là một trong những vị tướng xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam, là người duy nhất còn lại trong những người chỉ huy của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Chính vì vậy, cuốn hồi ký của Đại tướng là tư liệu hết sức quý báu, bổ sung cho kho tàng lịch sử cách mạng Việt Nam, đặc biệt là lịch sử quân sự Việt Nam – Thứ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định.

Thứ trưởng Bộ TT&TT mong món quà này sẽ được lan tỏa sâu rộng trong quân đội, cũng như trong những người vì chủ nghĩa xã hội, vì độc lập, tự do của Tổ quốc Việt Nam XHCN.
 
Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:
 
img
 
Đại tướng Lê Đức Anh chia sẻ về cuốn Hồi ký "Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng" của mình
 
img

Đại tướng Lê Đức Anh chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo Bộ TT&TT, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam

img

Lãnh đạo Thư viện Quân đội trao tặng quà tri ân  Đại tướng Lê Đức Anh 

img

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cùng đại diện một số đơn vị thuộc Bộ chụp ảnh lưu niệm cùng Đại tướng Lê Đức Anh

Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top