Đối với startup, quan trọng nhất là thúc đẩy và hỗ trợ chuyển tiềm năng thành hiện thực

Chủ nhật, 20/11/2022 22:31

Theo CEO ThinkZone Ventures Bùi Thành Đô việc đánh giá một startup có tiềm năng đầu tư hay không, chưa chắc quan trọng bằng việc thúc đẩy và hỗ trợ họ chuyển tiềm năng thành hiện thực. Vì vậy, việc bà Lê Huỳnh Kim Ngân (Ngân Sâu) gia nhập quỹ đầu tư này là mảnh ghép phù hợp với con đường ThinkZone chọn.

 Mới đây, ThinkZone Ventures vừa chào đón Ngân Sâu - một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam. Ngân Sâu trở thành thành viên mới của ThinkZone với vai trò phụ trách phần đối tác - tăng trưởng và mở rộng toàn cầu (Partner - Growth & Global Expansion) kể từ tháng 06 năm 2022.

Ngân Sâu là 1 trong 10 người được TechinAsia giới thiệu nên tới gặp khi muốn tìm hiểu hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Với hơn 12 năm gắn bó với cộng đồng khởi nghiệp, Ngân là một người đa nhiệm với nhiều vai trò như người sáng lập startup, người xây dựng cộng đồng cho startup và các nhà phát triển, người cố vấn, chuyên gia tư vấn phát triển thị trường cho các tập đoàn và quỹ nước ngoài.

20221216-pg18.jpg

Chừng đó thời gian gắn bó với cộng đồng khởi nghiệp đã giúp chị có được những kinh nghiệm quý giá với mức độ am hiểu nhất định về startup và hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam, xây dựng được mạng lưới kết nối với các chuyên gia, startup và đối tác từ trong nước tới toàn cầu.

Chia sẻ về góc nhìn của mình về ThinkZone, Ngân Sâu cho biết, ThinkZone là một quỹ đầu tư thú vị, là một nơi hội tụ sự sáng tạo và năng động của thế hệ trẻ - từ những người sáng lập cho đến đội ngũ vận hành ThinkZone, cộng hưởng thêm bề dày kinh nghiệm của cả những thành viên sáng lập và các chủ tịch tập đoàn lớn tại Việt Nam góp vốn vào ThinkZone Fund II. Ngân Sâu cho biết rất ấn tượng về tầm nhìn của ThinkZone - dùng những nguồn lực nội địa để đầu tư những công ty khởi nghiệp tiềm năng trong nước, giúp các công ty phát triển và vươn tầm thành các công ty toàn cầu.

Nói về những giá trị sẽ cùng Ngân Sâu xây dựng trong thời gian tới, CEO ThinkZone Ventures Bùi Thành Đô, đơn vị này xây dựng giá trị đầu tư không chỉ tài chính mà là sự đồng hành với startup bằng các nguồn lực của các tập đoàn trong nước và các đối tác nước ngoài. Với ThinkZone, giai đoạn sau khi ký kết đầu tư mới thực sự quan trọng, đó là thời điểm sự hợp tác giữa chúng tôi và startup bắt đầu.

"Đánh giá một startup có tiềm năng đầu tư hay không, chưa chắc quan trọng bằng việc thúc đẩy và hỗ trợ họ chuyển tiềm năng thành hiện thực. Vì vậy, Ngân Sâu là mảnh ghép thực sự phù hợp với con đường ThinkZone chọn", CEO ThinkZone Ventures cho biết thêm.

ThinkZone Ventures là quỹ đầu tư nội địa huy động được 60 triệu USD cho ThinkZone Fund II, vừa ra mắt vào tháng 02 năm 2022 vừa qua. Trong các công ty đã và đang được đầu tư bởi ThinkZone Ventures, hiện đã có eJOY, Educa - 2 công ty khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ giáo dục (Edtech) đã vươn ra thị trường thế giới. Bên cạnh đó có GIMO - ứng dụng nhận lương linh hoạt đã tham gia vào chương trình Accelerator của Y Combinator - một trong những chương trình Accelerator uy tín nhất toàn cầu, ươm tạo ra những kỳ lân như Airbnb, Dropbox,... Một startup tiêu biểu khác - EMDDI, công nghệ hóa ngành taxi truyền thống, đem lại giải pháp công nghệ giúp hơn 120 hãng taxi và hàng chục nghìn tài xế có thể cạnh tranh với các hãng gọi xe công nghệ.

Dự kiến trong quý 3 năm 2022, ThinkZone sẽ công bố hàng loạt các thương vụ đầu tư mới từ 2 - 5 triệu USD, do quỹ ThinkZone Fund II dẫn dắt vòng gọi vốn vào các startup trong lĩnh vực fintech, bảo hiểm, trí tuệ nhân tạo, thương mại điện tử, nhân sự, thực phẩm,...

Tiếp đó, ThinkZone Ventures sẽ ra mắt chương trình Accelerator có tên Global Growth by ThinkZone - nơi giúp các công ty công nghệ trong nước chinh phục thị trường toàn cầu./.

theo ictvietnam.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top