Đồng Nai: Tổ chức tập huấn khai thác dữ liệu, ứng dụng AI cho hơn 1.600 công chức, viên chức

Thứ hai, 18/09/2023 07:08

Đào tạo cán bộ công chức sử dụng AI là một nhiệm vụ quan trọng trong thời kỳ chuyển đổi số. Việc đào tạo này sẽ giúp cán bộ công chức có thể tận dụng tối đa lợi ích của AI trong công việc, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước.

Đó là chia sẻ của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tạ Quang Trường tại hội thảo tập huấn về tạo lập, khai thác dữ liệu, trí tuệ nhân tạo AI, Chat GPT diễn ra sáng ngày 16/9/2023. Hội thảo do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến cho 1.600 đối tượng là cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

20230918-pg1.jpg

Toàn cảnh sự kiện

Tại buổi tập huấn, diễn giả Bung Trần – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch AI Education, đồng sáng lập FINSO trình bày các kiến thức cơ bản về AI như khái niệm, nguyên lý, ứng dụng AI... Theo ông Bung Trần, AI có thể được sử dụng để tự động hóa các thao tác thủ công, giúp cán bộ công chức tiết kiệm thời gian và công sức. Ngoài ra, AI có thể được sử dụng để phân tích dữ liệu, đưa ra dự báo và hỗ trợ quyết định, giúp cán bộ công chức nâng cao hiệu quả làm việc. Hướng tới thái độ tích cực với AI, nếu mỗi ngày chúng ta làm tốt hơn 1% thì sau 365 ngày hiệu quả sẽ đạt gấp 38 lần.

20230918-pg2.jpg

Diễn giả Bung Trần - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch AI Education, đồng sáng lập FINSO trình bày kiến thức cơ bản về AI

Đây là hội thảo chuyên đề thứ hai do Sở TT&TT tổ chức nằm trong chuỗi các hoạt động để triển khai Kế hoạch số 163/KH-UBND về chuyển đổi số tỉnh Đồng Nai năm 2023. Trước đó, vào ngày 09/9/2023, Sở cũng đã tổ chức hội thảo chuyên đề kỹ năng tạo lập và khai thác dữ liệu. Hội thảo này do ông Lê Đặng Trung, Tổng giám đốc Công ty Real-Time Analytics, chuyên gia về dữ liệu số làm diễn giả trình bày.

Ông Tạ Quang Trường – Giám đốc Sở TT&TT cho biết Sở sẽ tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo về AI cho cán bộ, công chức trong thời gian tới./. 

 
Sở TT&TT Đồng Nai
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top