Đường hoa nông thôn mới ở một nơi của Cà Mau đẹp như phim, xem ảnh, ai cũng mê lắm luôn

Thứ hai, 02/10/2023 06:20

Mô hình đường hoa, ven đường trồng hàng rào cây xanh của chị em hội viên phụ nữ ấp Biện Nhạn, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) là một điển hình trong xây dựng nông thôn mới.

a12.jpg

Thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều mô hình, phong trào hiệu quả, thiết thực nhằm thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, mô hình trồng hoa, hàng rào cây xanh của chị em hội viên phụ nữ ấp Biện Nhạn, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) là một điển hình.

Phong trào xây dựng tuyến đường hoa, trồng hàng rào cây xanh của chị em hội viên phụ nữ ấp Biện Nhạn, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển được triển khai thực hiện từ năm 2017. 

Để thực hiện mô hình, Chi hội phụ nữ ấp Biện Nhạn đã thành lập Tổ phát triển đường hoa, cây xanh. Phát động chị em hội viên thực hiện phong trào xây dựng các tuyến đường hoa, hàng rào cây xanh, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn ấp. 

Khi mới bắt đầu chỉ trồng thí điểm ở một vài nơi, đến nay mô hình phát triển, nhân rộng trên địa bàn toàn xã, được đông đảo người dân hưởng ứng, tham gia thực hiện.

Chị Võ Tuyết Liễu, ngụ ấp Biện Nhạn, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển (tỉnh Cà Mau) cho biết: “Khi mới bắt đầu triển khai thực hiện mô hình tuyến đường hoa, con đường hoa, gia đình tôi được chọn thí điểm trồng hoa, hàng rào cây xanh ven theo 2 bên tuyến đường giao thông trước nhà với chiều dài khoảng 1km. 

Tôi chọn những giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc và hoa nở quanh năm như: bông trang, chuỗi ngọc,… Với quyết tâm xây dựng tuyến đường hoa xanh - sạch - đẹp, mỗi ngày tôi đều dành thời gian để chăm sóc, cắt tỉa hàng rào cây xanh. 

Sau hơn 1 năm trồng và chăm sóc, hàng rào cây xanh của gia đình tôi đã phát triển xanh tốt, bằng phẳng và trở thành hàng rào cây xanh đẹp của ấp. Tôi thấy đây là mô hình hay, vừa làm đẹp cảnh quan, vừa hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân”.

Để nhân rộng mô hình tuyến đường hoa, hàng rào cây xanh trên địa bàn xã, Hội liên hiệp phụ nữ xã Viên An Đông đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí để phát triển mô hình. 

Theo đó, Tổ phát triển tuyến đường hoa, cây xanh ấp Biện Nhạn được giao nhiệm vụ ươm các loại hoa, cây giống để cung cấp đến ấp khác trong xã. 

Phát động trồng hoa, hàng rào cây xanh ven 2 bên các tuyến đường giao thông nông thôn mới không có nhà người dân sinh sống. 

Ngoài ra, Hội liên hiệp phụ nữ xã đã thành lập thêm 3 Tổ phát triển tuyến đường hoa, cây xanh ở ấp Kinh Ranh, ấp Xẻo Lá và ấp Tắc Biển. Dự kiến trong năm 2023, các chị em phụ nữ sẽ trồng hoa, hàng rào cây xanh dọc theo các tuyến đường giao thông với chiều dài 15km.

Chị Nguyễn Hồng Nhiên, ngụ ấp Kinh Ranh, xã Viên An Đông cho biết: “Qua phát động của Hội liên hiệp phụ nữ xã và học hỏi từ mô hình trồng hoa, hàng cây xanh của chị em ấp Biện Nhạn, tôi đã mạnh dạn tham gia trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh trước nhà để tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. 

Theo danviet.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top