FPT độc chiếm 2 ngôi vị cao nhất Olympic Tin học Sinh viên

Thứ ba, 04/11/2014 10:35

Hai sinh viên Đại học FPT Hồ Viết Thịnh và Phùng Minh Tùng vừa xuất sắc giành được Vô địch Siêu cup và giải Nhất cá nhân khối chuyên tin, hai hạng mục giải thưởng lớn nhất cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 23.

img

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng (thứ 2 từ phải sang) trao giải vô địch siêu cup cuộc thi Olympic tin học sinh viên lần thứ 23 cho sinh viên đại học FPT Hồ Viết Thịnh.

Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 23 (OLP’2014) và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC 2014 vừa được tổ chức tại trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cuối tháng 10/2014.

Đây là cuộc thi tập hợp, quy tụ những tài năng CNTT lứa tuổi sinh viên trên cả nước, có lịch sử 23 năm với bề dày phát hiện và phát triển tài năng cho ngành CNTT Việt Nam, đồng thời cũng là sân chơi uy tín thu hút đội tuyển của những trường đại học (ĐH) đào tạo CNTT hàng đầu Việt Nam như: ĐH Bách Khoa TP.HCM, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ, ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Học viện Kỹ thuật Quân sự... Với 6 năm tham gia cuộc thi (từ 2007), ĐH FPT là một tên tuổi mới, chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng đã liên tiếp giành giải cao. Năm 2010, sinh viên Trần Hải Đăng của ĐH FPT đã đạt giải Siêu Cup cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên, đồng thời sinh viên này đã được trao giải Quả Cầu Vàng 2010.

Tại cuộc thi OLP’2014, ở hạng mục Siêu Cup dành cho những sinh viên đã đạt giải quốc gia, quốc tế về Tin học và đoạt giải ba trở lên trong các kỳ OLP trước, sinh viên Hồ Vĩnh Thịnh của ĐH FPT đã xuất sắc giành ngôi Vô địch.

Đại diện khác của ĐH FPT, sinh viên Phùng Minh Tùng đã vượt qua 72 thí sinh của các trường khác, giành giải Nhất cá nhân khối chuyên Tin. Cũng ở nội dung thi này, sinh viên Phạm Xuân Khoái của ĐH FPT đạt giải Nhì.

Bên cạnh thành tích ấn tượng tại OPL’2014, đội tuyển sinh viên ĐH FPT còn giành giải Nhất kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC TP.HCM 2014, một sân chơi lớn về giải thuật và lập trình dành cho sinh viên.
 
Cuộc thi Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 23 (OLP’2014) và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC do Bộ GD&ĐT, Hội Tin học Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức, thu hút sự tham gia của hơn 700 thí sinh đến từ các trường ĐH-CĐ trong cả nước. Các thí sinh cũng dự thi vòng thi khu vực kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ACM/ICPC nhằm tuyển chọn những cá nhân xuất sắc đại diện Việt Nam tham dự vòng thi toàn cầu ACM/ICPC tại Marocco 2015.
 
Vân Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top