Giải thưởng sách Việt Nam 2013: chưa xem xét giải cho sách điện tử

Thứ tư, 10/07/2013 16:06

Đây là một trong những nội dung được các đại biểu thống nhất cao tại Hội nghị triển khai kế hoạch chấm Giải thưởng sách Việt Nam 2013.

img

Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn phát biểu tại hội nghị

Chiều 10/7/2013, tại trụ sở Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chấm Giải thưởng sách Việt Nam 2013. Dự và chủ trì Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng sách Việt Nam Đỗ Quý Doãn; Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Giải thưởng sách Việt Nam Nguyễn Kiểm. Tham dự hội nghị còn có các thành viên Tiểu ban chấm giải.
 
Báo cáo của Ban Thường trực Hội Xuất bản Việt Nam cho biết, tính đến ngày 30/6/2013 (thời hạn cuối cùng nhận sách dự xét giải) đã có 37 nhà xuất bản gửi sách dự xét giải, với tổng số 315 cuốn, trong đó có 183 cuốn dự xét giải sách hay và 132 cuốn dự giải sách đẹp.
 
Một trong những điểm mới của Giải thưởng sách Việt Nam 2013 là đề nghị bổ sung thêm sách điện tử vào Quy chế xét giải. Tuy nhiên, tại Hội nghị này đa số các đại biểu thống nhất nên hoãn xem xét giải cho sách điện tử, vì đây là lĩnh vực còn mới mẻ, đặc biệt là đối với nước ta. Thứ trưởng Đỗ Quý Doãn cho biết, mặc dù Luật Xuất bản 2012 đã dành hẳn một chương quy định về xuất bản phẩm điện tử, nhưng các văn bản hướng dẫn thi hành luật chưa có. Do đó, sẽ xem xét đưa sách điện tử vào Quy chế xét giải vào thời điểm thích hợp.
 
Dự kiến, lễ trao Giải thưởng sách Việt Nam 2013 sẽ được tổ chức vào khoảng 15- 22/12/2013.
 
Đây là năm thứ 9 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Giải thưởng sách Việt Nam. Qua 8 năm thực hiện, công tác chấm giải đã đi vào nề nếp, quy chế xét giải từng bước được hoàn thiện, bộ máy chấm giải cơ bản được ổn định và đã tích lũy được những kinh nghiệm cần thiết.
 
Doãn Mạnh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top