Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế ngành thông tin và truyền thông Việt Nam 2017 (Viet Nam ICT Investment Forum – VIF 2017)

Thứ sáu, 13/10/2017 14:23

Hội nghị Xúc tiến đầu tư quốc tế ngành thông tin và truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Investment Forum – VIF) 2017 là sự kiện thường niên thuộc chương trình xúc tiến đầu tư quốc gia. VIF 2017 có chủ đề “Thu hút đầu tư trong tiến trình chuyển đổi kinh tế số” , tiếng Anh: ”Investment in the digital economy transformation” được tổ chức vào ngày 18/10/2017 tại Khách sạn Melia, Hà Nội.

baner2.jpg
Hội nghị do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì cùng sự phối hợp tổ chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các hiệp hội gồm Hội Tin học Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam với mục tiêu nhằm tham vấn chính sách thu hút đầu tư trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và thúc đẩy phát triển bền vững trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế số; thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài với các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT, đặc biệt là thương mại điện tử, smart city, IoT và các doanh nghiệp start-ups.
 
Hội nghị, với 3 hoạt động chính gồm Diễn đàn, Triển lãm ICT và Kết nối (Business Networking), dự kiến có sự tham dự của hơn 500 đại biểu quốc tế và đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các hiệp hội, doanh nghiệp CNTT-TT Việt Nam. Đặc biệt sẽ có các đoàn doanh nghiệp nước ngoài đến từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và một số nước Châu Âu, đây là các quốc gia đang có đầu tư lớn và coi Việt Nam là điểm đến trong đầu tư về ICT.
 
Trong khuôn khổ Hội nghị, Diễn đàn có sự tham gia của các diễn giả và các chuyên gia nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm trong hoạch định, tư vấn chính sách đầu tư về ICT nói chung và kinh tế số nói riêng đến từ cơ quan quản lý nhà nước, Ngân hàng thế giới World Bank, Quỹ đầu tư VinaCapital, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản (JBA), cơ quan thương mại Hoa Kỳ, các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức tư vấn quốc tế như Google, Nielsen, AlphaBeta, các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực hạ tầng số như VNPT, Mobifone và các doanh nghiệp đang rất thành công về thương mại điện tử, logistics và mô hình kinh tế chia sẻ, start-ups gồm VTC, VNPOST, Mắt Bão, DKT, Shopee, Gotadi.
 
Diễn đàn được chia ra làm 3 phiên họp, là kênh đối thoại trực tiếp giữa cơ quan quản lý nhà nước với các doanh nghiệp, hiệp hội và nhà đầu tư trong lĩnh vực CNTT-TT (ICT). Phiên 1: Chính sách về ICT hướng tới thu hút đầu tư trong nền kinh tế số; Phiên 2: Thị trường kinh tế số: Thách thức và cơ hội đầu tư; Phiên 3: Kết nối các bên tham gia trong nền kinh tế số (Business Networking).
 
 Triển lãm tổ chức song song với Diễn đàn, gồm các gian hàng của các tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp ICT hàng đầu của Việt Nam giới thiệu sản phẩm, dịch vụ CNTT-TT trong các lĩnh vực kinh tế chia sẻ, đô thị thông minh (smartcity) & IoT, giải pháp hạ tầng viễn thông và internet, thương mại điện tử (e-commerce) và khởi nghiệp (start-ups). Ngoài ra còn có các gian hàng của các địa phương như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng ... giới thiệu về kế hoạch ứng dụng và phát triển CNTT-TT của địa phương.
 
Kinh tế số đang ngày càng trở nên quan trọng với nền kinh tế toàn cầu. Sự chuyển đổi kinh tế số là yếu tố hàng đầu thúc đẩy tăng trưởng và phát triển của một quốc gia, và là nền tảng để tăng năng suất cho các ngành nghề kinh tế khác, cũng như tạo ra các cơ hội đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp và phương thức tiếp cận thị trường mới. Việc tổ chức Hội nghị với chủ đề “Thu hút đầu tư trong tiến trình chuyển đổi kinh tế số” nhằm giúp các cơ quan nhà nước lắng nghe khuyến nghị của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, cập nhật và định hướng chính sách quản lý trong quá trình chuyển đổi nền kinh tế số đang ngày càng hiện hữu. Nâng cao vai trò của các hội và hiệp hội trong việc hỗ trợ các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp trong quá trình hội nhập quốc tế. Trên cơ sở đó, kêu gọi các doanh nghiệp ICT nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam và thúc đẩy việc đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong nước cũng như vươn ra thị trường nước ngoài.
Vụ HTQT
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top