Khai giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập” tại Đà Nẵng

Thứ tư, 26/08/2015 15:29

Vừa qua, ngày 20/8/2015, tại Thành phố Đà Nẵng, Cục Xuất bản, In và Phát hành chủ trì, phối hợp với Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông tổ chức Lễ khai giảng lớp “Bồi dưỡng kiến thức pháp luật xuất bản, nghiệp vụ biên tập” K7 - BTXB09. Tham gia khóa học là 59 biên tập viên đến từ 16 Nhà xuất bản khu vực miền Trung.

img

Các học viên tham gia khóa học chụp ảnh lưu niệm

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và đặc biệt là Bộ Thông tin và Truyền thông  đã dành sự quan tâm lớn đối với hoạt động xuất bản. Luật Xuất bản, Nghị định và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Xuất bản đã ban hành và từng bước được triển khai thực hiện, tạo cơ sở pháp lý và là động lực thúc đẩy hoạt động xuất bản phát triển.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công chức, viên chức ngành xuất bản đang ngày càng được quan tâm. Khóa học “Bồi dưỡng kiến thức pháp luật Xuất bản, nghiệp vụ biên tập” năm 2015 là khóa thứ 09 được Bộ Thông tin và Truyền thông  giao cho Cục Xuất bản, In và Phát hành chủ trì phối hợp với Trường tổ chức.

Khóa học được tổ chức nhằm trang bị, hệ thống lại và cập nhật mới những kiến thức về pháp luật, về quản lý nhà nước đối với hoạt động xuất bản; bồi dưỡng và rèn luyện kiến thức chuyên môn, kỹ năng biên tập xuất bản  đối với từng lĩnh vực cụ thể để nâng cao năng lực, kỹ năng cho các biên tập viên xuất bản hiện nay.

Nội dung khóa học gồm 10 chuyên đề giảng dạy; trao đổi, thảo luận trên lớp; ôn tập, kiểm tra 2 bài và 1 bài thi cuối khóa. Trong đó, có dành thời gian thảo luận, trao đổi giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực thi nhiệm vụ giữa các học viên với các cán bộ có trách nhiệm của Cục Xuất bản, In và Phát hành  và 01 bài kiểm tra do Cục Xuất bản, In và Phát hành  trực tiếp ra đề, chấm bài, đánh giá kết quả. 

Tham gia giảng dạy khóa học là các đồng chí Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; các đồng chí nguyên Bộ trưởng, nguyên Thứ trưởng; lãnh đạo các Cục, Vụ; các chuyên gia; các cán bộ của Cục Xuất bản, In và Phát hành. Các giảng viên có trình độ lý luận, nghiệp vụ và kinh nghiệm thực tế lâu năm, nắm bắt đầy đủ chủ chương, chính sách, chiến lược phát triển ngành Xuất bản, In và Phát hành.

PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top