Kon Tum: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Thứ năm, 05/10/2023 18:54

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh hiểu rõ hơn về vai trò, lợi ích, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với phát triển kinh tế - xã hội. Thúc đẩy sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, hành động đồng bộ ở các cấp và sự tham gia của toàn dân bảo đảm sự thành công của chuyển đổi số.

hoi-nghi-CDS-Kon-Tum1.jpg

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 2023

Với yêu cầu các hoạt động được tổ chức với hình thức phong phú, đổi mới, sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả. Tỉnh Kon Tum đã ban hành kế hoạch tổ chức tháng hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023, bắt đầu từ 01/10/2023 đến hết tháng 10/2023; trong đó cao điểm từ ngày 9/10-13/10/2023.

Bám sát chủ đề của Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023 - Năm dữ liệu số quốc gia: “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”. Tỉnh đã tập trung tuyên truyền về chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chuyển đổi số và Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10; những mô hình hay, việc làm thiết thực của các cơ quan, doanh nghiệp, địa phương, tổ công nghệ cộng đồng về chuyển đổi số; quảng bá các giá trị, lợi ích của việc xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; truyền thông về các thành tựu trong công tác chuyển đổi số gắn với những kết quả cụ thể.

Bên cạnh đó, tỉnh Kon Tum cũng tích cực đổi mới trong công tác cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số; hoạt động thương mại điện tử; hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển kinh tế - xã hội; truyền thông về kinh nghiệm, sáng kiến, mô hình cung cấp dữ liệu mở của Việt Nam... Ngoài ra, tỉnh cũng tổ chức Hội nghị chuyển đổi số với chủ đề Năm dữ liệu số quốc gia: “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới”; tổ chức lớp tập huấn hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số, kỹ năng tham gia hoạt động trên môi trường số cho hộ sản xuất nông nghiệp./.

Theo Sở TT&TT Kon Tum
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top