Lâm Đồng: Xử phạt các điểm kinh doanh sim di động trả trước sai quy định

Thứ bảy, 29/07/2023 14:44

Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng phát hiện 2 điểm kinh doanh sim di động trả trước sai quy định, gồm kinh doanh sim nhưng không có hợp đồng ủy quyền của doanh nghiệp và bán sim đã được nhập sẵn thông tin thuê bao.

thuebao.jpeg

Chiều 24/7, Sở Thông tin và truyền thông Lâm Đồng cho biết, Thanh tra sở vừa tiến hành thanh tra diện rộng việc quản lý thông tin thuê bao di động trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Sở đã tiến hành kiểm tra đối với 4 nhà mạng, gồm Vinaphone, Viettel, MobiFone và Vietnamobile, đồng thời tiến hành kiểm tra việc mua bán sim di động trên thị trường.

Qua kiểm tra, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng phát hiện 2 địa điểm kinh doanh sim di động trả trước sai quy định, gồm kinh doanh sim nhưng không có hợp đồng ủy quyền của doanh nghiệp và bán sim di động đã được nhập sẵn thông tin thuê bao.

Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính hai điểm kinh doanh trên về hành vi vi phạm các quy định trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cụ thể, xử phạt 17,5 triệu đồng đối với bà L.T.T.B (sinh năm 1979), ngụ xã Phú Hội, Đức Trọng, Lâm Đồng về hành vi bán sim thuê bao di động khi không được doanh nghiệp viễn thông ký hợp đồng ủy quyền giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung; tịch thu tang vật là 5 sim thuê bao di động.

Xử phạt bà N.T.M.H (sinh năm 1984), ngụ xã Phú Hội, Đức Trọng số tiền tương tự, về hành vi bán, lưu thông trên thị trường sim đã được nhập sẵn thông tin thuê bao. Bà H đã lấy nguồn sim đã nhập sẵn thông tin thuê bao từ tỉnh khác về bán tại cửa hàng. Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện có 109 sim đã kích hoạt nhập sẵn thông tin thuê bao và đã tịch thu toàn bộ tang vật.

Theo quyết định, đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông 12 tháng đối với số thuê bao vi phạm, buộc các doanh nghiệp viễn thông di động có sim thuê bao liên quan nộp lại số tiền tương đương đã được nạp vào tài khoản chính của sim thuê bao vi phạm.

banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top