Lỗ hổng trong iOS và macOS cho phép các ứng dụng nghe lén cuộc trò chuyện với Siri

Thứ sáu, 21/04/2023 15:12

Một lỗ hổng trong hệ điều hành iOS và macOS của Apple có tên SiriSpy (CVE-2022-32946) có thể đã cho phép các ứng dụng có quyền truy cập Bluetooth nghe trộm các cuộc trò chuyện của người dùng với Siri. Lỗ hổng này được phát hiện bởi nhà phát triển ứng dụng Guilherme Rambo.

 Guilherme Rambo cho biết: Bất kỳ ứng dụng nào có quyền truy cập Bluetooth đều có thể ghi lại các cuộc trò chuyện của người dùng với Siri và âm thanh từ tính năng đọc chính tả bàn phím của iOS khi sử dụng tai nghe AirPods hoặc Beats. Điều này xảy ra mà không cần ứng dụng yêu cầu quyền truy cập micro và cũng không để lại bất kỳ dấu vết cho thấy ứng dụng đang nghe micro.

20230530-pg16.jpg

Lỗ hổng này liên quan đến dịch vụ DoAP có trong AirPods để hỗ trợ Siri và Dictation. Do đó cho phép tin tặc tạo ra một ứng dụng có thể kết nối với AirPods qua Bluetooth và âm thầm ghi lại âm thanh.

Trên macOS, việc khai thác có thể bị lạm dụng để vượt qua khung bảo mật Transparency, Consent and Control (TCC), có nghĩa là ứng dụng nào cũng có thể ghi lại các cuộc trò chuyện với Siri mà không yêu cầu bất kỳ quyền nào. Nguyên nhân là do thiếu kiểm tra quyền đối với BTLEServerAgent, dịch vụ daemon chịu trách nhiệm xử lý âm thanh DoAP.

Hiện Apple đã phát hành bản vá khắc phục lỗ hổng này dành cho iPhone 8 trở lên, iPad Pro, iPad Air thế hệ thứ 3 trở lên, iPad thế hệ thứ 5 trở lên và iPad mini thế hệ thứ 5 trở lên. Lỗ hổng cũng được giải quyết trong tất cả các phiên bản macOS được hỗ trợ.

theo antoanthongtin.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top