Loại cây quý giúp người dân “làm giàu” khi kinh doanh trên sàn TMĐT

Thứ bảy, 17/12/2022 15:30

Từ chủ trương, khuyến khích và hỗ trợ người nông dân đưa sản phẩm lên sàn TMĐT của Trung ương Hội Nông dân và Bưu điện Việt Nam, anh Ngô Đăng Khoa (trú tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Ngãi) đã đưa sản phẩm sâm Ngọc Linh lên sàn TMĐT Postmart từ đó ổn định hơn trong việc tiêu thụ sản phẩm.

HU26.jpg

Hưởng ứng chủ trương đưa hộ sản xuất lên sàn TMĐT, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có nhiều hộ sản xuất nông nghiệp gặt hái được những trái ngọt khi các sản phẩm nông nghiệp được người tiêu dùng cả nước biết đến thông qua sàn TMĐT Postmart của Bưu điện Việt Nam mà trong đó gia đình anh Ngô Đăng Khoa là một ví dụ điển hình.

Thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Nam điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng phù hợp để trồng sâm Ngọc Linh. Loại sâm được công nhận là sản phẩm quốc gia này thường được trồng trong rừng nguyên sinh, ở độ cao 1.000 đến 2.500m so với mực nước biển. Để trồng sâm đúng theo yêu cầu là phải đào sới đất rừng lên khoảng 30-40cm sau đó rải phần mùn lá cây lên. Trồng sâm Ngọc Linh khá vất vả trong khâu chăm sóc, đặc biệt là thời gian reo hạt xuống đất. Hơn nữa, quá trình trồng phải có người canh giữ vì giá trị kinh tế của nó cao, nên rất dễ bị nhổ trộm.

Anh Ngô Đăng Khoa chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện khó khăn ở xã. Năm 2016 nhận thấy tiềm năng từ việc trồng sâm Ngọc Linh tôi đã vay vốn để đầu tư. Tuy nhiên việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm này lại vô cùng khó khăn, nhiều khách hàng hỏi nhưng họ rất cẩn trọng khi mua vì giá trị của sâm cao mà chúng tôi lại không có gì để chứng minh hay đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm”.

Từ thực tiễn khó khăn đó, Hội Nông dân và Bưu điện tỉnh đã có những định hướng, cũng như trực tiếp hỗ trợ cho những hộ sản xuất như gia đình anh Khoa để đưa các sản phẩm lên sàn Postmart.vn đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt từ khâu bảo quản, đóng gói, tem truy xuất nguồn gốc cũng như giá thành và chất lượng sản phẩm.

“Năm 2021, dịch bệnh khiến cho việc tiêu thụ sản phẩm càng trở nên khó khăn hơn, đã có những lúc gia đình tôi dự định chuyển hướng kinh doanh, tuy nhiên với sự hỗ trợ của Hội Nông dân tỉnh, đặc biệt là sàn TMĐT Postmart khi hướng dẫn gia đình tôi đưa sâm Ngọc Linh lên kinh doanh trên môi trường số. Nhờ vậy, doanh thu của chúng tôi đã tăng lên nhiều lần, kể cả trong lúc dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Thông qua sàn TMĐT Postmart, giờ đây nhiều khách hàng trong cả nước, thậm chí có cả người nước ngoài đã biết đến sản phẩm của gia đình và tin tưởng đặt hàng” - Anh Khoa cho biết thêm.

Nắm bắt kịp thời từ những chủ trương đúng đắn, sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội Nông dân và Bưu điện tỉnh Quảng Nam trong việc hỗ trợ người nông dân lên sàn TMĐT chính là cơ hội để đưa anh Ngô Đăng Khoa cùng các hộ sản xuất khác đến với những thành công như ngày hôm nay. Giờ đây, gia đình anh Khoa không chỉ có thu nhập ổn định mà còn hướng đến làm giàu từ việc kinh doanh sản phẩm sâm Ngọc Linh trên sàn Postmart.

Nguồn: www.vnpost.vn
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Doanh nghiệp

Top