Nền tảng "Make in Viet Nam" BioID giúp giải quyết bài toán về định danh và xác thực sinh trắc họcMới

Nền tảng định danh và xác thực sinh trắc học do VNPT phát triển nhằm phục vụ quá trình chuyển đổi số (CĐS). Đây cũng là sản phẩm được vinh danh ở hạng mục Nền tảng CĐS tại Giải thưởng Sao Khuê 2021 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT (VNISA) Việt Nam trao tặng.

Sắp phát động Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021

Ngày 07/6/2021, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký Quyết định số 771/QĐ-BTTTT về việc ban hành Quy chế Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021. 

Nền tảng AI Smart Warning tránh vết xe đổ của sản phẩm nghiên cứu nhờ giải quyết “nỗi đau” của xã hội

 Nền tảng "Make in Vietnam" AI Smart Warning được ra đời để giải quyết những "nỗi đau" của xã hội khi có tới 98% camera hiện nay chỉ dùng để "hậu kiểm". Nhờ đó, sản phẩm đã tránh đi vào "vết xe đổ" của đa phần ứng dụng của các Viện nghiên cứu, khi có hàm lượng chất xám cao nhưng thiếu thực tế.

Bài toán tiết kiệm chi phí cho các start-up Việt thời Covid: Đâu là lối ra?

 Trong cơn bão thị trường hiện nay, càng ngày càng nhiều start-up mọc lên như “nấm sau mưa rào”. Nhưng thị trường có lên có xuống, có dễ có khó, cơ hội cũng như thách thức luôn song hành cùng nhau. 

Hành trình từ nền tảng bị DN từ chối đến top 6 phần mềm tự động hóa tốt nhất thế giới

Theo đại diện akaBot, thời điểm mới ra mắt, nền tảng "Make in Vietnam" này đã từng bị 30 - 40 doanh nghiệp (DN) từ chối. Để rồi, sau 3 năm, akaBot đã lọt vào top 6 nền tảng tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) tốt nhất thế giới.

Gia công thì không giàu được, quốc gia không có vị thế

Nếu không tạo ra được các sản phẩm công nghệ do người Việt làm chủ, không thoát được phận gia công, Việt Nam chỉ nhận được phần giá trị gia tăng ít ỏi. Thậm chí, trở thành "bãi chiến trường" của sản phẩm ngoại.

MAKE IN VIETNAM: NGƯỜI VIỆT VƯỢT KHÓ, CHÚNG TA LÀM ĐƯỢC VÀ LÀM RẤT TỐT

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang dày công nghiên cứu, cho ra mắt những sản phẩm mới mang hàm lượng công nghệ cao, đậm chất “make in Vietnam”.

30 năm gia công vẫn quốc gia nghèo, Make in VietNam thoát lên hưng thịnh

Cần làm chủ công nghệ, có nhiều phát minh và sáng chế. Đó là con đường duy nhất, tất yếu để đưa quốc gia tới hưng thịnh.

Make in Việt Nam: Tầm nhìn 20 năm để thoát bẫy giá trị thấp

Nếu các DN Việt Nam cứ yên tâm với những đơn hàng gia công tới tấp gửi về, không có tầm nhìn xa cho 10-20 năm tới thì Việt Nam sẽ rơi vào “bẫy” giá trị gia tăng thấp.

Hành trình "Make in Viet Nam" giành lại thị phần từ đối thủ nước ngoài của BizFly Cloud

Được ra mắt từ năm 2012 khi thị trường Cloud Việt Nam vẫn còn sơ khai, Phó Tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Việt Hùng cho rằng, với việc phục vụ “trơn tru” hơn 50 triệu người dùng các của công ty cũng như từng phục vụ hơn 1 tỷ lượt xem cùng lúc cho sự kiện Paris Motor Show, các sản phẩm “Make in Viet Nam” như BizFly Cloud sở hữu công nghệ không thua kém và hoàn toàn tự tin cạnh tranh với các công ty nước ngoài.