63/63 tỉnh thành trên cả nước ứng dụng Zalo trong quá trình chuyển đổi số

Theo thông tin từ Zalo, tính đến hiện tại, tất cả tỉnh thành phố trên cả nước cùng nhiều bộ ngành đã sử dụng ứng dụng này trong công tác truyền thông, cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT). Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng các thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) trực tuyến cho người dân.

Chuyển đổi số là bắt buộc và đã vào cuộc sống hàng ngày

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) là đơn vị đầu tiên trong ngành điện số hóa được 2 quy trình là Tài chính kế toán và Kinh doanh - dịch vụ khách hàng. Điều này không chỉ giúp “phẳng hóa” giới hạn về không gian, vị trí địa lý giữa các phòng, ban, đơn vị, các địa phương, vùng miền... mà còn đảm bảo tính công khai, minh bạch, sự giám sát của các cấp quản lý.

Axiata - nhà mạng viễn thông Malaysia: Sử dụng hạ tầng viễn thông cũ làm đòn bẩy tạo giá trị gia tăng cho cộng đồng SME

Khi các nhà quản lý cấp cao nghĩ về việc phản ứng như thế nào với các nguy cơ cũng như cơ hội của sự thay đổi công nghệ, họ thường đau đáu với một câu hỏi: Họ có nên bắt đầu với một công ty hay một phòng ban không bị những suy nghĩ truyền thống hay mô hình kinh doanh kiểu cũ cản trở. Tuy nhiên, họ cũng có thể thay đổi góc nhìn với câu hỏi: Làm thế nào tạo ra các giá trị thực từ các tài sản công nghệ?

Việt Nam tăng tốc chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp

Mục tiêu chuyển đổi số (CĐS) trong giáo dục nghề nghiệp là nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có kỹ năng nghề, tăng năng suất lao động và năng lực cạnh tranh quốc gia trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Công nghệ chống dịch sẽ chỉ còn là câu chuyện một thời...

Trải qua 2 năm dịch Covid-19 bùng phát, khoa học và công nghệ đã đóng vai trò quan trọng, giúp giảm gánh nặng cho người dân và lực lượng phòng, chống dịch tuyến đầu thông qua các ứng dụng thiết thực. Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia đã thực hiện thành công sứ mệnh hợp lực giữa ngành y tế và ngành thông tin và truyền thông để cùng hướng tới một mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh.

Giải pháp thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở ở Việt Nam

Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế do tác động của COVID-19, vai trò của công nghệ và đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở ngày càng trở nên quan trọng, giúp nâng cao năng lực thích ứng của các tổ chức, doanh nghiệp (DN) và tăng năng suất.

Sẽ ứng dụng callbot trong việc nhắc hạn đăng kiểm và BHXH

Theo Trung tâm Không gian mạng Viettel, bên cạnh việc ứng dụng cho các dịch vụ công như hiện nay, callbot sẽ ngày càng được ứng dụng mạnh mẽ tại Việt Nam, cụ thể là trong lĩnh vực giao thông vận tải (tự động nhắc hạn đăng kiểm) hay bảo hiểm xã hội (nhắc kỳ hạn nộp tiền).

Các thành phố thời hậu COVID cần trở thành đô thị thông minh

Trong thời kỳ đầu đại dịch COVID, khi nhiều người chúng ta chuyển sang chế độ làm việc tại nhà, nảy sinh câu hỏi: Làm việc tại nhà sẽ có tác động như thế nào đối với các thành phố. Trong nhiều năm qua, các thành phố được mặc định coi là động lực của các nền kinh tế, nơi tụ hội của tài năng và người tiêu dùng, điều này khiến cho các thành phố trở thành môi trường cực kỳ hấp dẫn thu hút nhiều người đến sinh sống, làm việc.

Cơ quan, tổ chức có thể kiểm tra tính chính xác của giấy tờ hộ tịch qua mã QR

Theo quy định có hiệu lực từ ngày 18/2, cơ quan, tổ chức khi tiếp nhận bản điện tử giấy tờ hộ tịch do người yêu cầu đăng ký hộ tịch nộp, có thể quét mã QR trên bản đó để kiểm tra tính chính xác, thời hạn sử dụng.

Sẵn sàng vươn tới mục tiêu xây dựng Kho bạc số

Trong xu thế chung của Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Chính phủ đề ra, Kho bạc Nhà nước đã xây dựng và ban hành Kiến trúc tổng thể công nghệ thông tin hướng tới Kho bạc số.