Năm 2022 người dùng Việt tìm gì trên Cốc Cốc

Ngày 17/1, Cốc Cốc đã công bố Báo cáo Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt năm 2022. Theo đó Dẫn đầu các chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất của người Việt năm 2022 trên Cốc Cốc là giáo dục với 31% tổng lượng tìm kiếm. Hai chủ đề phổ biến tiếp theo chính là chăm sóc nhà cửa, gia đình và thể thao. Điều này thể hiện rõ sự quan tâm của người dùng cho nhu cầu học tập và giải trí hậu COVID-19.

 

Gia công thì không giàu được, quốc gia không có vị thế

Nếu không tạo ra được các sản phẩm công nghệ do người Việt làm chủ, không thoát được phận gia công, Việt Nam chỉ nhận được phần giá trị gia tăng ít ỏi. Thậm chí, trở thành "bãi chiến trường" của sản phẩm ngoại.

MAKE IN VIETNAM: NGƯỜI VIỆT VƯỢT KHÓ, CHÚNG TA LÀM ĐƯỢC VÀ LÀM RẤT TỐT

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang dày công nghiên cứu, cho ra mắt những sản phẩm mới mang hàm lượng công nghệ cao, đậm chất “make in Vietnam”.

30 năm gia công vẫn quốc gia nghèo, Make in VietNam thoát lên hưng thịnh

Cần làm chủ công nghệ, có nhiều phát minh và sáng chế. Đó là con đường duy nhất, tất yếu để đưa quốc gia tới hưng thịnh.

Make in Việt Nam: Tầm nhìn 20 năm để thoát bẫy giá trị thấp

Nếu các DN Việt Nam cứ yên tâm với những đơn hàng gia công tới tấp gửi về, không có tầm nhìn xa cho 10-20 năm tới thì Việt Nam sẽ rơi vào “bẫy” giá trị gia tăng thấp.

Hành trình "Make in Viet Nam" giành lại thị phần từ đối thủ nước ngoài của BizFly Cloud

Được ra mắt từ năm 2012 khi thị trường Cloud Việt Nam vẫn còn sơ khai, Phó Tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Việt Hùng cho rằng, với việc phục vụ “trơn tru” hơn 50 triệu người dùng các của công ty cũng như từng phục vụ hơn 1 tỷ lượt xem cùng lúc cho sự kiện Paris Motor Show, các sản phẩm “Make in Viet Nam” như BizFly Cloud sở hữu công nghệ không thua kém và hoàn toàn tự tin cạnh tranh với các công ty nước ngoài.

Ứng dụng đo tốc độ truy cập Internet i-Speed bảo vệ quyền lợi người dùng, thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh

Việc đo lường, nghiên cứu các chỉ số Internet thông qua chất lượng trải nghiệm thực tế của người dùng (Quality of Experience - QoE) ngày càng đóng vai trò quan trọng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới.

Dựa vào doanh nghiệp công nghệ và công nghiệp để trở thành nước phát triển

Cổng TTĐT Bộ TT&TT xin trân trọng chuyển đến độc giả bài viết của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng về việc doanh nghiệp sau khi thành công trong thương mại thì chuyển sang lĩnh vực công nghệ.

Nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia từ các nền tảng ứng dụng Việt

Chuyển đổi số đang diễn ra nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu, có tác động sâu rộng lên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, từ đó giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia. Việt Nam hiện đang nỗ lực thực hiện chương trình Chuyển đổi số quốc gia, với nhiều mục tiêu quan trọng hướng đến đích 10 năm tới, trong đó nghiên cứu, phát triển và làm chủ loạt sản phẩm “Make in Vietnam” (nền tảng ứng dụng Việt)…

Hãy coi Việt Nam là cái nôi hình thành và hoàn thiện sản phẩm để ra chinh phục thế giới

Công nghệ số, cách mạng số, chuyển đổi số chính là cách để giúp từng người Việt Nam, từng thanh niên Việt Nam có thể sáng tạo và phải tận dụng cơ hội này để khởi nghiệp sáng tạo.

Công nghệ là để giải quyết vấn đề. Có vấn đề là có công nghệ. Đất nước ta đang phát triển, có rất nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Đó là cơ hội cho các bạn thanh niên khởi nghiệp về công nghệ.

Chuyển giao thế hệ lãnh đạo, VINASA nhận nhiều sứ mệnh mới

Đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của VINASA trong chặng đường mới, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, sứ mệnh mới của Hiệp hội là sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia, sứ mệnh Make in Vietnam, sứ mệnh biến Việt Nam thành quốc gia số…