Kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện và ra mắt website Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam

Thứ tư, 15/08/2018 16:50

Sáng 15/8/2018, tại Hà Nội, Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lễ Kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện và ra mắt website Văn hóa doanh nghiệp của Bưu điện Việt Nam.

Cách đây 73 năm, vào ngày 15/8/1945, Hội nghị toàn quốc Đảng Cộng sản Đông Dương họp tại Tân Trào đã ra Nghị quyết thành lập “Ban Giao thông chuyên môn”, là tổ chức tiền thân của Bưu điện Việt Nam ngày nay. Sự kiện này là một dấu mốc lịch sử quan trọng và ngày 15/8 sau đó được quyết định trở thành Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện.

73 năm xây dựng và phát triển, Ngành Bưu điện đã nhiều lần thay đổi về cơ cấu quản lý và tổ chức hoạt động để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong từng giai đoạn cách mạng mà Đảng và Nhà nước giao phó. Các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động của Ngành bằng sự dũng cảm, năng động, sáng tạo đã tạo nên những bước phát triển mang tính đột phá, đưa Việt Nam trở thành một nước có nền bưu chính phát triển, người dân được thụ hưởng nhiều dịch vụ thiết thực, giúp ích cho cuộc sống.
 
Năm 2008, Bưu chính và Viễn thông chính thức chia tách trên phạm vi toàn quốc. Đến nay, bước sang năm thứ 11, ngoài việc phát huy truyền thống tốt đẹp 73 năm qua, để tạo ra những đột phá và bước tiến mới, bên cạnh nền tảng chuyên môn vững vàng, Bưu điện Việt Nam phải xây dựng được nét văn hóa doanh nghiệp độc đáo, đánh dấu bản sắc riêng trên thị trường và hội nhập quốc tế.
 
Trên cơ sở đó, vừa qua, Bưu điện Việt Nam đã ban hành cẩm nang về Văn hóa doanh nghiệp và triển khai rộng rãi trên toàn hệ thống. Để Văn hóa doanh nghiệp thấm sâu vào suy nghĩ, hành vi của mỗi người lao động trên toàn mạng lưới và hòa quyện vào hoạt động chuyên môn, website Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam xây dựng trong thời gian qua đã được các lãnh đạo Tổng công ty bấm nút chính thức khai trương tại địa chỉ guicaniemtin.vn .Website là diễn đàn để mỗi Người Bưu điện trao đổi, chia sẻ tâm tư, tình cảm, kiến thức chuyên môn, tạo sự gắn kết và sức mạnh tập thể, xóa nhòa khoảng cách giữa người lao động và đội ngũ lãnh đạo, qua đó xây dựng những chuẩn mực mới, tiến bộ của Bưu điện Việt Nam.
 
Phát biểu tại lễ Kỷ niệm 73 năm Ngày Truyền thống Ngành Bưu điện và ra mắt website Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - ông Phạm Anh Tuấn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động cùng gia đình trên toàn mạng lưới. Ông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Bưu điện Việt Nam hiện đang bước vào thời kỳ phát triển mới, đứng trước nhiều thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, do đó cần sự thay đổi rất lớn trong suy nghĩ, tư duy và thực tiễn triển khai công việc. Sự thay đổi này phải xuất phát từ sâu thẳm trái tim và khối óc mỗi người lao động của Bưu điện Việt Nam và phải được đồng lòng ý thức thực hiện ngay từ lãnh đạo, các đơn vị đến từng cá nhân trên toàn mạng lưới một cách kỷ luật, nghiêm túc, bài bản. Ông Phạm Anh Tuấn cũng mong muốn Website Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam tại địa chỉ guicaniemtin.vn ra đời sẽ giúp tất cả Người Bưu điện xích lại gần nhau, sẻ chia, động viên, giúp đỡ lẫn nhau, tôn vinh và lan tỏa những giá trị tốt đẹp trên tinh thần người lao động là tài sản vô giá của doanh nghiệp./.
Thu Hương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top