Việt Nam - Nga : Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực viễn thông và an toàn thông tin

Thứ tư, 20/02/2019 13:58

Ngày 20/2, tại Trụ sở Bộ TT&TT, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã tiếp và làm việc với đoàn cán bộ chuyên gia và doanh nghiệp lớn của Liên bang Nga trong lĩnh vực xây dựng chính phủ điện tử, bảo đảm an toàn thông tin mạng do ông Mamonov Mikhail, Thứ trưởng Bộ Phát triển số, Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga dẫn đầu, sang thăm làm việc tại Việt Nam từ ngày 18-20/2.

20192002-ta1.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã đánh giá cao sự phát triển của Nga trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và sự ủng hỗ trợ của Nga cho Việt Nam từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay trong lĩnh vực ICT qua đó góp phần mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong quá trình phát triển kinh tế xã hội và đổi mới của Việt Nam.

Thứ trưởng cũng giới thiệu tóm tắt về các lĩnh vực Bộ TT&TT Việt Nam quản lý đồng thời chia sẻ một số ưu tiên và định hướng phát triển của Ngành trong thời gian tới.
 
Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cho biết: tại Việt Nam, việc xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số, gắn kết với cải cách hành chính hiện đang là vấn đề được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cấp, các ngành đang rất quan tâm chỉ đạo.
 
20192002-ta2.jpg
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải phát biểu tại buổi làm việc
 
Thủ tướng đã thành lập Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử và giao Văn phòng Chính phủ chủ trì phối hợp với Bộ TT&TT, các bộ, ngành, địa phương xây dựng Nghị quyết của Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2019-2020, định hướng đến năm 2025. Đặc biệt, trong giai đoạn 2019-2020, Việt Nam sẽ triển khai một số đề án tập trung vào thiết lập nền tảng tích hợp chia sẻ dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và đưa vào vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia để đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đồng thời tiếp tục thúc đẩy việc nâng cao chất lượng phục vụ thông qua Trung tâm phục vụ hành chính công và dần thiết lập các đô thị thông minh.
 
Chính vì thế đảm bảo an toàn, an ninh mạng là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Tại Bộ TT&TT, Cục Bưu điện Trung ương và Cục An toàn thông tin là hai đơn vị được giao quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn an ninh cho toàn bộ hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu từ Trung ương đến địa phương.
 
Thứ trưởng bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới sẽ nhận được sự hỗ trợ, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm từ Bộ Phát triển số, Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga trong vấn đề bảo đảm an toàn thông tin mạng cho hệ thống Chính phủ điện tử và phối hợp đào tạo các chuyên gia của Việt Nam về lĩnh vực này.  
 
20191302-ta3.jpg
 
Thứ trưởng Bộ Phát triển số, Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga, Mamonov Mikhail phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Phát triển số, Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga Mamonov Mikhail đã đưa ra đề xuất mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn với Bộ TT&TT trong lĩnh vực viễn thông và an toàn thông tin. Ông Mamonov Mikhail bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai nước sẽ thống nhất và đưa ra mức cước roaming hợp lý, đem lại lợi ích chung cho người sử dụng, doanh nghiệp và du khách, đồng thời là yếu tố góp phần đưa kinh tế hai nước phát triển hơn.
 
Bên cạnh đó, Thứ trưởng Mamonov Mikhail cũng cho biết: Phía Nga luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về an toàn an ninh mạng và xây dựng Chính phủ điện tử cho Việt Nam.
 
Đáp từ Thứ trưởng Bộ Phát triển số, Thông tin liên lạc và Truyền thông đại chúng Liên bang Nga, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải bày tỏ tin tưởng, mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga ngày càng sâu sắc, đồng thời khẳng định: Bộ TT&TT luôn sẵn sàng giúp đỡ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nga đầu tư và phát triển tại Việt Nam.
 
Thảo Anh
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top