Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ cho các nhà báo Lào

Thứ ba, 03/12/2019 13:57

Trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận hơp tác giữa Bộ TT&TT Việt Nam với Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước CHDCND Lào, từ ngày 2 đến 6/12/2019, tại Thủ đô Viêng chăn (CHDCND Lào), Bộ TT&TT Việt Nam tổ chức khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí “Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong bối cảnh truyền thông số” cho 40 nhà báo Lào.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT Việt Nam nhấn mạnh: “Trong bối cảnh phức tạp của truyền thông hiện nay (nhất là tình trạng thông tin sai sự thật), việc thu thập và xử lý thông tin của báo chí chính thống đóng vai trò quan trọng. Do đó, việc đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng mới cho các nhà báo để báo chí phát huy được thế mạnh, hướng đến vừa làm tốt nhiệm vụ chính trị, vừa phụng sự bạn đọc ngày càng tốt hơn trong bối cảnh truyền thông số là việc rất cần thiết”.

20191204-l1.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà báo Lào tham dự khóa học

Mặc dù được tổ chức đúng dịp quốc khánh nước CHDCND Lào, trong không khí tưng bừng của ngày nghỉ lễ, khóa học vẫn thu hút sự có mặt đầy đủ của 40 nhà báo đến từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương của Lào. Điều đó càng khẳng định sự quyết tâm của Lào trong việc xây dựng một đội ngũ nhà báo nòng cốt để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước tới mọi người dân ở mọi nơi vào bất cứ lúc nào, Phó Cục trưởng Cục Báo chí chia sẻ.
 
Cũng tại buổi lễ khai giảng, ông Vilaythong Sisanonh, Viện trưởng Viện Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào nhấn mạnh: “Đây là một đề tài nghiệp vụ báo chí hấp dẫn nhất trong bối cảnh kỹ thuật số đang không ngừng phát triển tại Lào, rất cần thiết đối với các cơ quan báo chí. Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ TT&TT Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo báo chí cho Lào trong thời gian qua. Hy vọng, khóa học sẽ giúp các nhà báo Lào làm mới các kiến thức cũ đã được đào tạo trước đây bằng phương pháp tư duy mới, kỹ thuật mới để có thể truyền tải được thông điệp báo chí, làm tốt nhiệm vụ chính trị và công tác thông tin tuyên truyền”.
 
20191204-l30.jpg
 
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí
 
Khóa học diễn ra trong 5 ngày, với sự tham gia của 02 giảng viên là nhà báo Nguyễn Vĩnh Quyên - Phó Tổng Giám đốc Truyền hình Quốc hội và nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh. Trong 05 ngày làm việc, các học viên sẽ có 01 ngày đi thực tế làm bài tập để giúp các nhà báo Lào có cơ hội thực hành những kiến thức mới được truyền đạt./.
PV
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top