Ngành Thông tin Truyền thông Lâm Đồng chung tay đẩy lùi bệnh dịch Covid-19

Chủ nhật, 05/04/2020 15:17

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh Covid-19 trên phạm vi toàn thế giới, ngành Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng đã tích cực hành động, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động cùng vào cuộc với những hành động cụ thể, thiết thực.

20200405-m01.jpg
 
Ngành TT&TT Lâm Đồng ủng hộ Qũy phòng, chống Covid-19
 
Cụ thể, trước và ngay khi có Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Công điện số 1847/CĐ-UBND ngày 31/3/2020 của UBND tỉnh Lâm Đồng về nội dung trên, Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng đã ngay lập tức chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông, các cơ quan báo chí cùng vào cuộc, chuẩn bị sẵn các phương án, tận dụng mọi ưu thế của các mạng xã hội để tuyên truyên, phổ biến đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về diễn biến của dịch bệnh với phương châm chủ động, thận trọng, cảnh giác nhưng cũng không hoang mang, lo sợ.
 
Sở đã ban hành Kế hoạch về tổ chức làm việc và họp trực tuyến trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 đối với Sở Thông tin và Truyền thông. Theo đó, Sở đảm bảo bố trí tối thiểu 01 lãnh đạo Sở trực cơ quan. Các phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, tùy thuộc vào tính chất công việc, bố trí nhân viên làm việc tại cơ quan cho phù hợp. Trong giờ hành chính, những người không làm việc tại cơ quan phải có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc thời gian làm việc bằng hình thức trực tuyến; không sử dụng thời gian này để làm việc riêng. Tận dụng các tiện ích của các nền tảng ứng dụng CNTT như: egov, zalo, telegram để trao đổi công việc, xây dựng các phần mềm họp trực tuyến, đồng thời đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công mức 3,4, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính công qua dịch vụ bưu chính công ích. Bên cạnh đó, Sở cũng đã có hướng dẫn các cơ quan Đảng, HĐND, cơ quan hành chính Nhà nước ứng dụng CNTT trong làm việc tại nhà, tổ chức hội họp, làm việc trực tuyến trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Chỉ đạo các doanh nghiệp trong Ngành tăng cường đảm bảo hạ tầng; đảm bảo chất lượng dịch vụ Internet cố định băng rộng và dịch vụ di động; đảm bảo nguồn lực để nhanh chóng ứng cứu, khắc phục ngay khi phát hiện sự cố; kịp thời xử lý, giải quyết các vấn đề về chất lượng dịch vụ do khách hàng phản ánh qua các kênh chăm sóc khách hàng; tăng cường phát triển thuê bao băng rộng cố định, băng rộng di động đến hộ gia đình. Xây dựng phương án ứng cứu thông tin trong trường hợp khẩn cấp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Trước thực trạng, số người dân khai báo y tế trực tuyến chưa cao, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đồng đã kết hợp với Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã làm một video nhằm tuyên truyền hướng dẫn người dân khai báo y tế dễ dàng hơn. Người dân truy cập vào trang http://stttt.lamdong.gov.vn/ bằng điện thoại thông minh (smartphone), sau đó bấm vào mục “Khai báo y tế tự nguyện – video khai báo y tế điện tử” qua đó đã góp phần vào công tác tuyên truyền, ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
 
Bên cạnh công tác tuyên truyền, Sở cũng đã phát hiện, xử lý nghiêm 16 trường hợp vi phạm về đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh SARS-COV-2 gây hoang mang dư luận. Trong đó xử phạt vi phạm hành chính 05 trường hợp với tổng tiền phạt 50 triệu đồng, cảnh cáo 02 trường hợp, chuyển Công an địa phương và công an các tỉnh, thành phố 09 trường hợp để xử lý theo quy định.
 
Hưởng ứng lời kêu gọi đồng hành trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, với truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, các đơn vị trong ngành Thông tin và Truyền thông và Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành chung tay đóng góp với tổng số tiền đến ngày 03/4/2020 là 213.900.000 đồng. Số tiền này được trao cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, mỗi cá nhân cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Ngành còn tích cực nhắn tin ủng hộ theo lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” do Bộ Thông tin và Truyền thông phát động qua tổng đài 1407.
 
Duy Hữu
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top