TPHCM triển khai ứng dụng đánh giá tính an toàn phòng, chống dịch

Thứ ba, 05/05/2020 13:54

Công cụ này giúp các doanh nghiệp, tổ chức tự khai báo, đánh giá tính an toàn theo các bộ chỉ số, bộ tiêu chí được Thành phố Hồ Chí Minh ban hành thông qua website hoặc ứng dụng trên điện thoại.

20200505-m32.jpg
 
Quang cảnh buổi công bố. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)
 
Sáng 5/5, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố và triển khai ứng dụng đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tại website: https://antoandn.tphcm.gov.vn và ứng dụng trên điện thoại thông minh.
 
Đây là ứng dụng do Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh và Vụ Công nghệ Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) xây dựng, nhằm hỗ trợ triển khai thực hiện các quyết định của thành phồ về đánh giá tính rủi ro lây nhiễm, đánh giá tính an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 tại doanh nghiệp, tổ thức trên địa bàn.
 
Công cụ này giúp các doanh nghiệp, tổ chức tự khai báo, đánh giá tính an toàn theo các bộ chỉ số, bộ tiêu chí được Thành phố Hồ Chí Minh ban hành thông qua website hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh (dự kiến sẽ hỗ trợ trên kho ứng dụng của hệ điều hành Android và iOS).
 
Điều này cũng giúp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, các cơ quan nhà nước kịp thời theo dõi, đánh giá tính an toàn của doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn thành phố.
 
Theo đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, ứng dụng này dựa trên mã số thuế (hoặc email), giúp doanh nghiệp đăng ký, đăng nhập để nhận các thông tin, đánh giá, cập nhật thường xuyên. Ứng dụng cũng cho phép doanh nghiệp xem lại lịch sử khai báo của mình để theo dõi và đánh giá cụ thể, chính xác.
 
Trong tháng 4/2020, Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tại doanh nghiệp và các Bộ tiêu chí đánh giá tính an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch (bao gồm cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành và điểm tham quan du lịch); giao thông vận tải; kinh doanh dịch vụ ăn uống; các chợ đầu mối, chợ truyền thống (có nhà lồng), siêu thị, trung tâm thương mại; các cơ sở giáo dục mầm non và cơ sở giáo dục phổ thông; hoạt động bảo tàng, di tích, thư viện, phòng đọc sách và tổ chức tập luyện của các đơn vị hoạt động thể dục thể thao.
 
Tính đến ngày 5/5, công cụ này đã áp dụng cho các bộ chỉ số, bộ tiêu chí tại doanh nghiệp, hoạt động du lịch, giao thông vận tải, kinh doanh dịch vụ ăn uống, tại các chợ đầu mối, chợ truyền thống, siêu thị, trung tâm thương mại.
 
Dự kiến ngày 8/5, công cụ này sẽ áp dụng cho tất cả các Bộ tiêu chí./.
 
Tiến Lực (TTXVN/Vietnam+)
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top