Thứ trưởng Phan Tâm làm việc với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang về phát triển CNTT

Thứ ba, 02/06/2020 11:08

Chiều ngày 1/6/2020, tại tỉnh Tiền Giang, Đoàn công tác Bộ TT&TT do Thứ trưởng Phan Tâm làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang về chương trình phát triển ngành công nghiệp CNTT theo Quyết định số 392 của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho biết thời gian qua Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt đông của cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thực hiện công tác cải cách hành chính. Hạ tầng CNTT của tỉnh Tiền giang hiện nay cơ bản đáp ứng được nhu cầu ứng dụng CNTT giai đoạn 2015 – 2019. Chính nhờ sự nỗ lực đó, hiện nay Tiền Giang thuộc nhóm các tỉnh nằm trong top 10 cả nước về chỉ số mức độ sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng CNTT và là tỉnh dẫn đầu về Chỉ số ICT Index 2019 trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh những kết quả đạt được, theo ông Trần Văn Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, việc phát triển ngành công nghiệp CNTT trên địa bàn tỉnh vẫn còn còn gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất CNTT, về nhận thức và trình độ của người dân trong ứng dụng CNTT…

20200602-pg21-tc.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thứ trưởng  Bộ TT&TT Phan Tâm chia sẻ, với thành tích đáng phấn khởi về kết quả xếp hạng tốt nhiều năm liền của tỉnh Tiền Giang trong lĩnh vực về mức độ sẵn sàng phát triển và ứng dụng CNTT; đồng thời khẳng định, tỉnh Tiền Giang đã có những điểm sáng như: Khu Công viên phần mềm Mê Kông với các dự án đang được triển khai; các sản phẩm ứng dựng CNTT được thiết kế phát triển không chỉ tại Tiền Giang mà còn được nhân rộng ra các tỉnh, thành trong cả nước. Thứ trưởng Phan Tâm cho rằng việc phát triển ngành công nghiệp CNTT là rất quan trọng, đặc biệt trong thời gian Đảng bộ và nhân dân tỉnh Tiền Giang xây dựng Nghị quyết, cũng như các phương hướng chiến lược phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong giai đoạn tới, rất cần có sự đóng góp của lĩnh vực thông tin và truyền thông nói chung công nghiệp CNTT nói riêng.
 
Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Tiền Giang cho rằng, đối với Khu Công viên phần mềm Mê Kông hiện nay còn vướng mắc trong các thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất.  Sở TT&TT tỉnh đề xuất Bộ TT&TT quan tâm hướng dẫn hỗ trợ cho khu công viên này chính thức tham gia vào chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung, để thực hiện được mục tiêu phát triển mạnh mẽ CNTT. Ngoài ra, với vai trò và uy tín của mình, lãnh đạo Sở TT&TT Tiền Giang bày tỏ mong muốn  Bộ TT&TT tiếp tục quan tâm, hướng dẫn, giới thiệu, thu hút các tập đoàn và doanh nghiệp đầu tư vào Khu Công viên phần mềm Mê Kông Tiền Giang trong thời gian tới.
 
Thứ trưởng Bộ TT&TT thăm Khu Công viên phần mềm Mê Kông, Tiền Giang
Trước đó, Đoàn công tác Bộ TT&TT đã có buổi làm việc vối lãnh đạo Khu Công viên phần mềm Mê Kông tại Tiền Giang, đặt tại ấp Phong Thuận, xã Tân Mỹ Chánh, thành phố Mỹ Tho.
 
20200602-pg21-ATTT.jpg
 
20200602-pg21-TTT.jpg
 
Thứ trưởng Phan Tâm thăm Khu Công viên phần mềm Mê Kông, Tiền Giang.
 
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ TT&TT và lãnh đạo VNPT Tiền Giang đã trao đổi, chia sẻ những thuận lợi khó khăn trong việc thực hiện dự án Khu Công viên phần mềm Mê Kông tại Tiền Giang. Theo đó, với  mục tiêu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực CNTT, cung cấp hạ tầng kỹ thuật cho phát triển CNTT của tỉnh Tiền Giang nói riêng – khu vực ĐBSCL nói chung, tháng 11/2018 UBND tỉnh đã quyết định giao Tập Đoàn VNPT làm chủ đầu tư dự án xây dựng Khu Công viên phần mềm Mê Kông tại Tiền Giang. Với  diện tích đất 70.000 m2, Khu công viên phần mềm được chia thành 2 phân khu gồm: nhóm phân khu thực hiện các chức năng và khu cung cấp các dịch vụ làm nơi nghiên cứu, phát triển, đào tạo và ươm mầm khởi tạo doanh nghiệp.
 
Hiện tại có hơn 200 kỹ sư CNTT đang làm việc tại Mê Kông ITP trong các lĩnh vực: Chính phủ điện tử; Sức khỏe điện tử; Giáo dục điện tử… Trong năm 2019, Mê Kông ITP có nhiều đoàn khách trong và ngoài nước đến tìm hiểu, tham quan, trao đổi hợp tác về CNTT và đã có 3 doanh nghiệp FDI lên kế hoạch hợp tác, triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh tại Mê Kông ITP.
 
 
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top