Người 30 năm gắn bó với công tác truyền thanh cơ sở

Thứ năm, 09/07/2020 14:46

Những năm qua, công tác thông tin, tuyên truyền của huyện Tam Nông nói chung, Đài Truyền thanh thị trấn Hưng Hóa nói riêng đã góp phần nâng cao dân trí, trở thành kênh thông tin quan trọng trong đời sống xã hội ở địa phương. Kết quả này có phần đóng góp không nhỏ của ông Đỗ Đình Tiến - Người cán bộ đài truyền thanh tận tụy, nhiệt huyết, say mê với nghề.

20200709-l13.png

Ông Tiến tác nghiệp, phỏng vấn một hộ tiểu thương làm kinh tế giỏi của thị trấn Hưng Hóa

Sinh năm 1959, ông Đỗ Đình Tiến đã có 30 năm gắn bó với Đài Truyền thanh thị trấn Hưng Hóa ngay từ những ngày đầu UBND thị trấn được thành lập. Bằng những cách làm sáng tạo, ông Tiến đã khai thác và phát huy tối đa vai trò của hệ thống đài truyền thanh cơ sở, nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, đưa đài truyền thanh của thị trấn trở thành nhịp cầu nối giữa người dân với cấp ủy, chính quyền các cấp.

Trong suốt quá trình công tác, ngày nắng cũng như ngày mưa, đều đặn hằng ngày, cứ 4 giờ 45 phút buổi sáng và 16 giờ 45 phút buổi chiều, ông Tiến lại có mặt tại trụ sở UBND thị trấn Hưng Hóa, thực hiện nghiêm túc việc tiếp âm chương trình phát thanh của đài truyền thanh các cấp; kịp thời chuyển tải công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền tới cán bộ, đảng viên và toàn thể Nhân dân trên địa bàn. Với ông, làm công việc của một cán bộ truyền thanh vừa là niềm say mê, vừa là trách nhiệm và vinh dự mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân giao phó.
 
Nhớ về những ngày đầu khi mới nhận nhiệm vụ, ông Tiến không khỏi bối rối vì một số ý kiến bàn tán không thiện chí. Nhưng ông luôn tâm niệm “Còn sức khỏe, có đam mê thì có thể làm, còn làm và càng làm càng phải hay hơn, tốt hơn”, ông đã khẳng định được bản thân trong vai trò của một cán bộ truyền thanh. Và cho tới hôm nay, dù đã ở tuổi lục tuần, ông càng thêm yêu, gắn bó với công việc của mình.
 
Trước kia, đài truyền thanh xã chỉ có nhiệm vụ tiếp phát lại chương trình của đài huyện, tỉnh. Máy móc đơn giản chỉ có chiếc cassette, một tăng âm. Tuy nhiên, xác định tầm quan trọng của công tác tuyên truyền nên hằng năm, UBND thị trấn đều quan tâm đầu tư, bổ sung trang thiết bị cho đài truyền thanh. Đến năm 2003, Đài Truyền thanh thị trấn được đầu tư một máy phát sóng FM 30W, một cột ăng-ten cao 13,5m, 18 loa phóng thanh ở các khu dân cư.
 
Cùng với sự phát triển của xã hội, yêu cầu đối với người cán bộ truyền thanh càng khắt khe hơn như: Vừa phải đảm bảo thời lượng phát sóng, vừa phải nâng cao số lượng, chất lượng tin bài tại địa phương; đồng thời, phải nắm bắt kỹ thuật, thành thạo việc sử dụng các trang thiết bị đài truyền thanh… Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, ông Tiến đã luôn chủ động tự học, tự tìm hiểu, làm việc miệt mài với tinh thần sáng tạo; tích cực tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do Sở Thông tin và truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ tổ chức để tích lũy kiến thức, nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn của mình. Nhờ vậy, ông Tiến có nhiều kinh nghiệm trong việc sửa chữa, khắc phục những sự cố kỹ thuật hỏng hóc nhỏ. Theo đó, hệ thống trang thiết bị của Đài truyền thanh thị trấn đã sử dụng trong 15 năm qua, đến nay vẫn hoạt động tương đối ổn định.
 
Vừa đảm nhiệm công việc của một người làm kỹ thuật, ông còn tham mưu UBND xã xây dựng chương trình phát thanh hằng tuần và trực tiếp viết tin, bài. Sau khi nội dung được duyệt, ông lại làm nhiệm vụ của phát thanh viên đọc, thu và phát chương trình. Hằng ngày, giọng đọc truyền cảm, đầy dí dỏm của ông vẫn vang vọng tất cả các khu dân cư trong thị trấn. Đi đến đâu, người dân nơi đây cũng quý mến gọi ông Tiến thân mật là “Tiến đài”.
 
Chia sẻ với chúng tôi, ông Tiến hào hứng với những việc hằng ngày của mình: “Tôi không được đào tạo nhiều về nghiệp vụ nhưng công việc hằng ngày không khác gì một nhà báo thực thụ. Viết tin, bài cũng rất nhiều thú vị, viết nhiều sẽ thành quen và nâng cao tay nghề. Ở thị trấn, tôi chủ yếu viết bài về gương người tốt, việc tốt nhưng quan trọng nhất là viết phải chính xác, chân thực và thông tin kịp thời”.
 
Là một người dân thị trấn Hưng Hóa, hằng ngày được tiếp cận thông tin qua hệ thống Đài truyền thanh, ông Nguyễn Chí Lợi cho biết: “Nhờ những tin bài chất lượng, dễ hiểu được phát trên hệ thống Đài Truyền thanh thị trấn do ông Tiến thực hiện, người dân chúng tôi đã thấy được sự cần thiết của hệ thống đài truyền thanh - phương tiện chuyển tải thông tin nhanh nhất, rẻ nhất”.
 
Kể về người cán bộ của mình, ông Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Hóa đầy trìu mến: Ông Tiến được trả phụ cấp theo quy định, tới nay cũng chỉ hơn 700 nghìn đồng/tháng. Tuy phụ cấp thấp nhưng hằng ngày, ông Tiến vẫn đều đặn tới trụ sở làm việc. Dù ngày nắng hay mưa, Đài Truyền thanh xã vẫn phát sóng đều đặn. Những đóng góp tích cực của ông luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao".
 
Với những đóng góp cho sự nghiệp truyền thanh cơ sở, ông Đỗ Đình Tiến đã được Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng Huy chương Vì sự nghiệp Tiếng nói Việt Nam; nhiều lần được UBND tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ, UBND huyện, Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện Tam Nông khen thưởng.
Lưu Văn Hiệu
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top