25,8 triệu thuê bao nhận tin nhắn cảnh báo bão và mưa lũ

Thứ tư, 21/10/2020 14:54

Ngày 21-10, theo báo cáo nhanh của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai, Ban Chỉ đạo đã phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các nhà mạng gửi tin nhắn đến 25,8 triệu thuê bao để ứng phó với bão và mưa lũ.

20201021-m05.jpg
 
Trang Zalo của Ban Chỉ đạo TƯ về Phòng chống thiên tai.
 
Các tin nhắn được gửi trong ba đợt: ngày 9, 17 và 19-10. Bộ Thông tin cũng đã chỉ đạo các cơ quan tăng cường tuyên truyền qua mạng xã hội. Trang Fanpage Thông tin phòng chống thiên tai có hơn 57.000 người theo dõi. Trang Zalo Phòng chống thiên tai có hơn 730.000 lượt xem.
 
Phía Zalo cũng cho biết, liên tiếp trong hai ngày 18 và 19-10, lũ tại Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh đã lên cao, vượt mốc lịch sử. Ngay lập tức, các thông báo khẩn từ Tổng cục Phòng chống thiên tai đã được gửi đến Zalo của từng người dân ngay trong đêm.
 
Tổng cục Phòng chống thiên tai đã thông qua trang Zalo chính thức Phòng chống thiên tai để cập nhật nhanh tình hình thời tiết, tổng hợp các đường dây nóng hỗ trợ sơ tán, thông báo tình hình thiệt hại do mưa lũ tại Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh nói riêng và các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nói chung.
 
Thông qua trang Zalo “Phòng chống thiên tai”, cơ quan chức năng cũng trang bị cho người dân các tỉnh có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở những việc cần làm để chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản như: tin tức về mưa lũ, thông tin khẩn di dời ra khỏi khu vực ngập sâu để đảm bảo an toàn, nhất là về điện, dự trữ, bảo vệ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh…, cách giữ liên lạc với chính quyền địa phương,
 
Trang Zalo “Phòng chống thiên tai” do chính Tổng cục Phòng chống thiên tai chịu trách nhiệm quản lý, vận hành. Mỗi thông tin, bài viết tuyên truyền đăng lên trang nhận được hàng trăm lượt xem./.
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top