Bắc Giang: Quán triệt quy định pháp luật về dịch vụ bưu chính, bảo vệ bí mật nhà nước

Thứ năm, 22/10/2020 15:06

Ngày 22/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Bắc Giang chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt Quyết định số 55/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước và một số quy định pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước (BMNN).

 Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị tổ chức và hơn 100 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ văn phòng các sở, ngành, cơ quan; văn thư của 10 huyện, thành ủy.

20201022-l16.jpg

Phó Giám đốc Sở TT&TT Bắc Giang Nguyễn Gia Phong quán triệt một số nội dung của Quyết định 55

Tại hội nghị, các đại biểu nghe ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở TT&TT truyền đạt các nội dung chính bao gồm: Nguyên tắc hoạt động, tổ chức mạng, đối tượng phục vụ, các loại dịch vụ, quyền lợi và nghĩa vụ của các tổ chức, cá nhân liên quan, kinh phí bảo đảm hoạt động của mạng bưu chính phục vụ trong các cơ quan Đảng, Nhà nước.
 
Về nội dung này, ông Nguyễn Gia Phong cho biết: Hiện nay, Bộ TT&TT cấp phép cho 10 doanh nghiệp bưu chính hoạt động trên địa bàn tỉnh, cung cấp các dịch vụ gửi, nhận, chuyển phát các loại bưu phẩm, bưu kiện, văn bản, giấy tờ.
 
Do vậy, các cán bộ, nhân viên văn phòng cần phải nắm vững các quy định tại Quyết định số 55/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ để sử dụng dịch vụ bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước (KT1) bảo đảm nguyên tắc an ninh, an toàn. 
 
Đặc biệt, tại thời điểm diễn ra đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, công tác phòng, chống thông tin xấu, độc trên môi trường mạng, trong đó có mạng bưu chính càng cần được quan tâm.
 
20201022-l15.jpg
 
Các đại biểu dự hội nghị
 
Cũng tại đây, Thượng tá Nguyễn Hữu Quyết, Trưởng phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh) thông tin với các đại biểu một số quy định tại Luật Bảo vệ BMNN (được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 6 ngày 15/11/2018, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2020) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Trong đó, nhấn mạnh khái niệm BMNN; các hình thức chứa BMNN; 9 nhóm hành vi bị nghiêm cấm trong bảo vệ BMNN; đối tượng được phép sao, chụp, phổ biến, nghiên cứu BMNN.
 
Thông qua hội nghị đã giúp các đại biểu nâng cao nhận thức, áp dụng kịp thời vào thực tiễn công việc. Từ đó, công tác bảo vệ BMNN, loại trừ những thông tin xấu, độc ảnh hưởng tới an ninh chính trị tại cơ quan, đơn vị, địa phương đạt hiệu quả cao nhất./.
Hoàng Phương
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top