Bộ TT&TT tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật Nhà nước

Thứ sáu, 23/10/2020 23:45

Ngày 23/10/2020 tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác bảo vệ bí mật Nhà nước và văn thư, lưu trữ năm 2020. Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn tham dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước; Thiếu tướng Phạm Văn Vinh, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an; đại diện các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Nội vụ, cùng hơn 160 học viên là lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT; 8 Sở TT&TT các tỉnh phía Bắc và cán bộ công chức, viên chức làm công tác văn thư lưu trữ thuộc Bộ.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn khẳng định, việc lưu trữ công văn, tài liệu là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Tài liệu văn thư xử lý, hồ sơ lưu trữ luôn chứa đựng rất nhiều thông tin quan trọng, trong đó có nhiều thông tin thuộc danh mục bí mật Nhà nước. Công tác văn thư, lưu trữ được làm tốt sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động của Bộ, của các đơn vị, đặc biệt là đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc.
 
TT-phat-bieu.jpg
 
Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn phát biểu khai mạc Hội nghị
 
Thứ trưởng đã ví công tác văn thư, lưu trữ như một mắt xích trong dây chuyền sản xuất. Mỗi mắt xích đều mang vai trò hết sức quan trọng để bộ máy được vận hành một cách trơn tru, hiệu quả. Qua đây, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn mong muốn các học viên tập trung nghe để nắm rõ nguyên tắc, nguyên lý để không mắc những sai sót đáng tiếc.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước đã đánh giá cao tầm nhìn, đánh giá đúng mức của lãnh đạo Bộ TT&TT về ý nghĩa, vai trò, vị trí của công tác văn thư, lưu trữ và bảo vệ bí mật nhà nước. Từ năm 2020, công tác văn thư, lưu trữ đã bước sang một giai đoạn lịch sử mới khi chuyển từ công tác văn thư truyền thống sang văn thư điện tử đánh dấu bằng việc Thủ tướng Chính phủ khai trương Trục liên thông văn bản quốc gia.
 
tải-xuống_1.jpg
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước
 
Ông Tùng nhấn mạnh, vai trò của Bộ TT&TT mang tính chất quyết định trong giai đoạn văn thư, lưu trữ điện tử này bởi khi tất cả các văn bản, tài liệu đặt ở server, trong các Trung tâm dữ liệu thì yêu cầu quan trọng nhất đối với tài liệu mà ta muốn giữ lại cho các thế hệ mai sau chính là việc bảo mật và đảm bảo an toàn, an ninh thông tin. Bên cạnh đó, Bộ TT&TT cũng đã đồng hành, chỉ đạo và giúp đỡ Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước trong việc hoàn thiện các thể chế, và tiến tới xây dựng hệ thống văn thư và lưu trữ điện tử để đáp ứng tốt cho việc xây dựng Chính phủ điện tử, tiến tới Chính phủ số và kinh tế số.
 
tải-xuống--1-.jpg
 
Thiếu tướng Phạm Văn Vinh, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an trình bày tại hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu và học viên được nghe giới thiệu chuyên đề: Luật bảo vệ bí mật nhà nước, các văn bản hướng dẫn thi hành luật và danh mục bí mật nhà nước của các Bộ, ngành đã được phê duyệt do Thiếu tướng Phạm Văn Vinh, Phó Cục trưởng Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an trình bày./.
Xuân Lộc
banner
icon

Cổng dịch vụ công
Quốc Gia

Những thông tin thủ tục hành chính
khai báo online tại đây

Xem chi tiết icon
icon

Chính sách
pháp luật Việt Nam

Cập nhật thông tin, chính sách
pháp luật Việt Nam

Xem chi tiết icon
icon

Giới thiệu
Sản phẩm dịch vụ

Nơi giới thiệu những sản phẩm,
dịch vụ tốt nhất dành cho bạn đọc

Xem chi tiết icon

Cổng thông tin điện tử của các đơn vị thuộc Bộ

Top